May mắn sống sót nhờ trốn dưới các thi thể trong 7 giờ ở Israel

Ngọc Vân |

Một người sống sót trong lễ hội âm nhạc ở Israel cho biết cô đã trốn dưới các thi thể trong 7 giờ khi Hamas tấn công.

Lễ hội âm nhạc ở Israel là nơi xảy ra một trong những cuộc tấn công đầu tiên của lực lượng Hamas vào ngày 7.10, khiến hơn 250 người thiệt mạng.

Video trên mạng xã hội cho thấy hàng trăm người chạy tứ tán mong thoát thân khi các tay súng Hamas nã đạn.

Tờ New York Post đưa tin, một người phụ nữ có mặt tại lễ hội cho biết cô đã sống sót sau vụ tấn công nhờ trốn dưới các thi thể trong 7 giờ.

Theo tờ báo, Lee Sasi và khoảng 35 người khác đang ẩn náu trong một hầm tránh bom thì bị các chiến binh Hamas phát hiện và bắt đầu xả súng vào boongke. Vào thời điểm Lee Sasi được cứu, chỉ có 10 người sống sót nhờ trốn bên dưới thi thể của những người đã thiệt mạng.

"7 tiếng trốn dưới các thi thể trong hầm tránh bom. Tôi không nói đùa đâu” - Sasi sau đó đăng trên Instagram kèm theo một bức ảnh và đoạn clip hiện trường.

Hàng nghìn thanh niên đã tham dự lễ hội âm nhạc ở Kibbutz Re'im, gần Gaza, nơi trở thành một trong những mục tiêu đầu tiên của các tay súng Hamas vượt biên giới vào Israel sáng sớm 7.10 trong cuộc tấn công lớn nhất vào đất nước này trong nhiều thập kỷ.

Khi hỏa lực tên lửa bùng nổ xung quanh, những người dự tiệc hoảng loạn cố gắng trốn thoát bằng mọi cách có thể.

Zohar Maariv, 23 tuổi, cho biết: “Tôi và một người bạn nhảy lên một chiếc xe có rất nhiều người và bắt đầu lái đi”.

Sau khi chiếc xe bị cháy, họ đi bộ và lẩn trốn trong nhiều giờ cho đến khi được giải cứu. Nhiều nạn nhân bị bắn vào lưng khi bỏ chạy.

Nhà cửa bị phá hủy trong các cuộc không kích của Israel ở thành phố Rafah, phía nam Dải Gaza, ngày 11.10.2023. Ảnh: Xinhua
Nhà cửa bị phá hủy trong các cuộc không kích của Israel ở thành phố Rafah, phía nam Dải Gaza, ngày 11.10.2023. Ảnh: Xinhua

CNN đưa tin, sáng 12.10, Lực lượng Phòng vệ Israel cho hay Israel đang tiến hành cuộc tấn công quy mô lớn vào các mục tiêu của Hamas.

Trước đó, ngày 11.10, Israel thành lập một chính phủ khẩn cấp và nội các chiến tranh sau các cuộc tấn công bất ngờ của Hamas vào các cộng đồng biên giới khiến ít nhất 3.000 người thiệt mạng và hàng nghìn người khác bị thương ở cả hai phía, bao gồm cả dân thường, quân nhân Israel và lực lượng Hamas.

Theo các quan chức y tế, cuộc khủng hoảng nhân đạo đang nhanh chóng diễn ra ở Dải Gaza. Nhà máy điện duy nhất ở đây đã ngừng hoạt động hôm 11.10 sau khi hết nhiên liệu.

Ngọc Vân
TIN LIÊN QUAN

Lịch sử đau thương của Dải Gaza

Khánh Minh |

Israel và Hamas đang giao chiến dữ dội ở Dải Gaza, báo hiệu sự leo thang lớn của cuộc xung đột giữa hai bên và nhấn chìm khu vực trong hỗn loạn.

Lãnh tụ Iran lần đầu lên tiếng về cuộc tấn công của Hamas vào Israel

Khánh Minh |

Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei tuyên bố Tehran không đứng sau vụ tấn công của Hamas vào Israel.

Nhóm tàu sân bay Mỹ đến Địa Trung Hải giữa chiến sự Israel - Hamas

Ngọc Vân |

Lầu Năm Góc phái nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ tới Đông Địa Trung Hải như một dấu hiệu hỗ trợ cho Israel trong cuộc chiến đang diễn ra với phong trào Hamas.

Đề nghị dừng hoạt động Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam

KHÁNH AN |

Bộ Thông tin và Truyền Thông vừa có văn bản đề nghị dừng hoạt động của Tạp chí Môi trường và Đô thị.

Hiệu trưởng nói nam sinh trong clip Long Biên chỉ lên an ủi vì cô giáo đang buồn

KHÁNH AN |

Hà Nội - Trường THPT Thạch Bàn (quận Long Biên) đã tạm đình chỉ giáo viên có hành động thân mật với học sinh ở trong lớp học.

Kiểm điểm Hiệu trưởng để xảy ra "tai tiếng" thu chi ở trường

Hoài Phương |

Lãnh đạo tỉnh Bình Định yêu cầu Sở GDĐT kiểm điểm trách nhiệm Hiệu trưởng các trường để xảy ra vi phạm thu chi vào đầu năm học, gây bức xúc trong dư luận.

Công đoàn hỗ trợ vé máy bay cho đoàn viên về quê đón Tết

Hà Anh |

Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

CLB Nam Định hòa đội Thái Lan tại Cúp C2 châu Á

NHÓM PV |

Câu lạc bộ Nam Định có thêm 1 điểm sau trận hòa 0-0 trước Bangkok United ở lượt trận thứ 2 tại Cúp C2 châu Á 2024-2025 tối 2.10.