Merck xin cấp phép sử dụng khẩn cấp thuốc điều trị COVID-19 dạng uống

Ngọc Vân |

Công ty dược phẩm đa quốc gia của Mỹ Merck & Co Inc đã nộp đơn xin phép sử dụng khẩn cấp thuốc điều trị COVID-19 dạng uống ở Mỹ.

Nếu được phê duyệt, Molnupiravir của Merck sẽ trở thành loại thuốc kháng virus dạng uống đầu tiên điều trị COVID-19 cho bệnh nhân từ nhẹ đến trung bình.

Sự cho phép của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ FDA có thể giúp thay đổi việc quản lý lâm sàng COVID-19 vì thuốc này có thể được dùng tại nhà.

Tờ Independent cho hay, theo dữ liệu được công bố vào đầu tháng này, phương pháp điều trị COVID-19 bằng thuốc Molnupiravir đã giảm 50% tỉ lệ nhập viện và tử vong trong một thử nghiệm trên những bệnh nhân mắc bệnh từ nhẹ đến trung bình có ít nhất một yếu tố nguy cơ mắc bệnh.

Dữ liệu về hiệu quả tạm thời của loại thuốc do Ridgeback Biotherapeutics phát triển đã làm giảm thị phần của các nhà sản xuất vaccine COVID-19 và dẫn tới cuộc cạnh tranh giữa các quốc gia, bao gồm Malaysia, Hàn Quốc và Singapore, để ký hợp đồng cung cấp với Merck.

Hãng dược phẩm Merck đã ký hợp đồng với chính phủ Mỹ để cung cấp 1,7 triệu liệu trình với giá 700 USD một liệu trình. Mức giá này được cho là gấp 40 lần chi phí sản xuất, ở mức khoảng 17 USD một liệu trình.

Merck dự kiến ​​sẽ sản xuất 10 triệu liệu trình điều trị vào cuối năm 2021.

Hãng cũng đã đồng ý cấp phép loại thuốc này cho một số nhà sản xuất thuốc gốc (generic) có trụ sở tại Ấn Độ, dự kiến ​​sẽ cung cấp thuốc cho hơn 100 quốc gia có thu nhập thấp và trung bình.

Một loại thuốc kháng virus khác là Remdesivir của Gilead Sciences Inc thường chỉ được truyền khi bệnh nhân nhập viện.

Các loại thuốc kháng thể đơn dòng của Regeneron Pharmaceuticals Inc và Eli Lilly cũng thường được dùng theo dạng tiêm truyền, cho đến nay chỉ được dùng hạn chế do khó sử dụng.

Cổ phiếu của Merck trong phiên giao dịch ngày 11.10 đã tăng khoảng 1%, đạt mức 81,32 USD.

Ngọc Vân
TIN LIÊN QUAN

Thuốc điều trị COVID-19 thử nghiệm của AstraZeneca cho hiệu quả khả quan

Bảo Châu |

Hỗn hợp kháng thể điều trị COVID-19 thử nghiệm của AstraZeneca thành công trong nghiên cứu giai đoạn cuối.

Thuốc điều trị COVID-19 dạng uống của Merck bán cho Mỹ "đội giá" 40 lần

Khánh Minh |

Liệu trình 5 ngày dùng Molnupiravir - thuốc điều trị COVID-19 dạng uống của hãng dược phẩm Merck có chi phí sản xuất là 17,74 USD, nhưng giá bán cho chính phủ Mỹ là 712 USD, gấp 40 lần.

Thuốc Molnupiravir làm thay đổi cuộc chiến chống COVID-19 lợi hại thế nào?

Phương Linh |

Thuốc điều trị COVID-19 Molnupiravir do hãng dược Merck và đối tác phát triển đã được quảng cáo là yếu tố tiềm năng thay đổi cuộc chiến chống COVID-19.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.