Mỹ: 2 phụ nữ cải trang thành bà già để được tiêm vaccine COVID-19

Phương Linh |

Hai phụ nữ ở Florida, Mỹ, đã cải trang thành người già để được tiêm vaccine COVID-19 lần 2 nhưng không thành công.

Theo ABC News, trong cuộc họp báo ngày 18.2, Tiến sĩ Raul Pino, Giám đốc cơ quan Y tế Quận Cam, tiểu bang Florida, Mỹ, cho biết: “Ngày hôm qua, chúng tôi phát hiện hai phụ nữ ăn mặc như người già đến tiêm vaccine COVID-19 lần thứ hai. Nhưng tôi không biết làm thế nào mà họ lại qua mặt được ở lần đầu”.

Hai người phụ nữ đến Trung tâm Hội nghị Quận Cam - địa điểm tiêm chủng vaccine COVID-19 - đội mũ, đeo găng tay và đeo kính. Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Cam cho hay, hai người phụ nữ đang ở độ tuổi khoảng 30 và 40, do đó, họ không đủ điều kiện để được tiêm vaccine COVID-19 ở cơ sở y tế hoặc viện dưỡng lão.

Điều bất ngờ là cả hai đều có thẻ tiêm chủng hợp lệ từ lần tiêm vaccine đầu tiên, nhưng trong lần thứ hai, giấy phép lái xe của họ có vấn đề khi "không khớp với ngày sinh trong đăng ký vaccine" dù danh tính vẫn khớp.

Văn phòng cảnh sát trưởng sau đó đã xác định những người phụ nữ này là Olga Monroy-Ramirez, 44 tuổi và Martha Vivian Monroy, 34 tuổi. Tuy nhiên, phía cảnh sát không đưa ra bất kỳ hành động thực thi pháp luật nào, nói thêm rằng họ không có bằng chứng chắc chắn về việc liệu hai người này có cố tình cải trang hay không''.

Về phía cơ quan y tế, ông Pino cho biết đã có một vài trường hợp khai man về bản thân để được tiêm chủng, và những trường hợp này có lẽ ''nhiều hơn so với chúng tôi nghĩ''.

Quận Cam đã tiến hành tăng cường an ninh tại địa điểm tiêm chủng để "ngăn chặn người nào đó có thể nảy ra ý định xấu''.

“Đây là mặt hàng hot nhất hiện nay. Vì vậy, chúng tôi phải rất thận trọng với các quỹ và nguồn lực mà chúng tôi được cung cấp", ông Pino nói.

Ngoài các nhân viên y tế, cư dân và nhân viên viện dưỡng lão, những người từ 65 tuổi trở lên đều đủ điều kiện để tiêm chủng vaccine COVID-19 ở tiểu bang Florida, Mỹ. Theo thông tin từ giới chức địa phương hôm 18.2, Quận Cam đã tiêm chủng được cho gần 45% đối tượng ưu tiên này.

Bắt đầu từ tháng 1.2021, Florida đã yêu cầu chứng minh nơi cư trú trước khi tiêm chủng COVID-19 ở một số quận nhất định, do lo ngại tình trạng "du lịch vaccine" sau khi mở rộng quy định tất cả những người từ 65 tuổi trở lên đều được tiêm phòng. Việc mở rộng điều kiện tiêm chủng đã dẫn đến tình trạng xếp hàng dài tại địa điểm tiêm, một số người cao tuổi thậm chí đã cắm trại qua đêm để chờ đến lượt.

Tính đến 18.2, tiểu bang Florida đã tiêm được khoảng 3,8 triệu liều vaccine COVID-19, theo dữ liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh .

Phương Linh
TIN LIÊN QUAN

WHO kêu gọi tặng vaccine COVID-19 cho COVAX để phân phối công bằng

Khánh Minh |

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) kêu gọi các quốc gia sản xuất vaccine COVID-19 không đơn phương phân phối mà hãy tặng cho chương trình COVAX toàn cầu để đảm bảo công bằng.

Pfizer-BioNTech thử nghiệm vaccine COVID-19 ở phụ nữ mang thai

Bảo Châu |

Pfizer và BioNTech bắt đầu tiến hành thử nghiệm vaccine COVID-19 trên phụ nữ mang thai khỏe mạnh.

Lầu Năm Góc: Khoảng 1/3 số quân nhân Mỹ từ chối tiêm vaccine COVID-19

Hải Anh |

Các quan chức Lầu Năm Góc cho biết, khoảng 1/3 số quân nhân Mỹ từ chối tiêm vaccine COVID-19 bất chấp lây nhiễm đáng lo ngại trong lực lượng.

Cháy lớn ở Long Biên, 7 xe chữa cháy được huy động đến hiện trường

Khánh An |

Đám cháy lớn xảy ra tại một cửa hàng bán dụng cụ làm vườn tại đường Nguyễn Văn Linh (phường Gia Thuỵ, quận Long Biên, Thành phố Hà Nội).

Bé trai 6 tuổi cấp cứu ở TPHCM nghi bị ba ruột bạo hành

Minh Anh |

TPHCM - Liên quan đến thông tin phản ánh nghi ba ruột bạo hành con trai nhập viện cấp cứu, Công an Phường 16, Quận 8 đang vào cuộc làm rõ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng nghỉ hưu trước tuổi

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã nhận quyết định chính thức nghỉ hưu trước tuổi.

Bệnh nhân ung thư hy vọng được thêm thuốc vào danh mục BHYT

Cao Thơm - Phương Anh |

Trước kiến nghị từ cử tri về việc xem xét, cập nhật danh mục thuốc ung thư mới cho bảo hiểm y tế (BHYT), niềm hy vọng đang nhen nhóm trong lòng nhiều bệnh nhân.

Xem xét kỷ luật đối với cô giáo có lời lẽ thiếu chuẩn mực

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Vụ việc cô giáo bị tố có lời lẽ thiếu chuẩn mực với học sinh, Ban Giám hiệu nhà trường đang xem xét để có hình thức kỷ luật.