Mỹ cáo buộc Nga là "lính cứu hỏa đốt nhà" ở Syria

N.V |

Nga đóng vai trò vừa là lính cứu hỏa vừa là người đốt nhà ở Syria - một tướng hàng đầu của Mỹ cáo buộc.

Tư lệnh lực lượng Mỹ tại Trung Cận Đông trong cuộc điều trần hôm 27.2 tại Quốc hội Mỹ cáo buộc, Nga là "yếu tố gây bất ổn định tại Syria" để duy trì ảnh hưởng trong khu vực.

Theo tướng Joseph Votel, Mátxcơva hoặc phải nhìn nhận là bất lực, không thể đem lại hoà bình, hoặc thừa nhận không muốn chấm dứt chiến tranh.

"Thay vì cứu hỏa, Mátxcơva lại kích động hận thù giữa chính quyền Damas, Ankara và lực lượng người Kurd Syria" - RFI dẫn lời ông Votel nói.

Trong khi đó, trên chiến trường, quân đội Syria tiếp tục tấn công, bất chấp thỏa thuận ngừng bắn. Các trận đụng độ dữ dội diễn ra ở nhiều mặt trận khác nhau ở Đông Ghouta, ngay khi lệnh ngừng bắn bắt đầu có hiệu lực vào trưa 27.2.

Tổ chức Quan sát Nhân quyền Syria ghi nhận có đến 268 vụ oanh kích và pháo kích do quân đội Syria và đồng minh tấn công vào căn cứ địa của phe nổi dậy. Sáng 28.2, các trận oanh kích và pháo kích gia tăng nhiều hơn.

Truyền thông nhà nước tường thuật những vụ pháo kích do phe nổi dậy tấn công vào ngoại ô Damas, nhất là ở Jaramana, phía nam thủ đô.

Trên bộ, lực lượng Syria mở cuộc tấn công vào Harasta, ở phía bắc Damas và dường như đã tiến được hơn 1.5km.

Nhiều trận đánh ác liệt bằng súng nặng xảy ra suốt đêm ở mặt trận phía đông Ghouta. Mục tiêu của quân đội Syria, được cố vấn Nga và Iran trợ giúp, là cắt đôi khu vực nổi dậy từ đông sang tây.

N.V
TIN LIÊN QUAN

Tinh giản biên chế 82.295 công chức, viên chức

LƯƠNG HẠNH |

Theo Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trương Hải Long, từ năm 2016 đến năm 2023, đã tinh giản biên chế 82.295 người.

Khu vực ven sông Hồng ngổn ngang rác thải sau khi nước lũ rút

Việt Anh - Hoàng Xuyến |

Dù nước sông Hồng đã rút, nhưng khu vực gần cầu Long Biên, cầu Chương Dương (Hà Nội) mọi thứ vẫn còn ngổn ngang.

Phê chuẩn ông Lê Ngọc Châu làm Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Chính phủ đã phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đối với ông Lê Ngọc Châu.

Dân phố cổ Hội An chưa mặn mà đón khách thuê homestay

Hoàng Bin |

Sau hơn 4 tháng thí điểm mô hình đón khách lưu trú trải nghiệm cùng cư dân phố cổ Hội An, chỉ có 1 hộ dân đăng ký loại hình này.

Thi thể trôi sông được xác định là nạn nhân sập cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Thi thể nam giới phát hiện trưa 16.9 trên sông Hồng được xác định là nạn nhân mất tích trong vụ sập cầu Phong Châu.

Lào Cai thông tin về nhu cầu, đầu mối hỗ trợ bà con vùng lũ

Bảo Nguyên |

Tỉnh Lào Cai vừa thông tin cụ thể về nhu cầu hỗ trợ người dân vùng lũ và đầu mối tiếp nhận cứu trợ của các huyện, thị xã trên địa bàn.

Ứng phó áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông có thể mạnh lên thành bão

Phan Anh |

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) vừa phát đi công điện về việc ứng phó với áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông.

Bắt nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bảo Lâm

HOÀI THANH |

Cơ quan chức năng vừa bắt nguyên Trưởng phòng và một cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) để phục vụ công tác điều tra.