Mỹ điều tra ca tử vong COVID-19 đầu tiên cho kết quả đáng ngại

Song Minh |

Bệnh nhân COVID-19 đầu tiên ở Mỹ tử vong bị nhiễm bệnh qua lây lan trong cộng đồng.

Như vậy, có thêm 1 bằng chứng đáng lo ngại về sự lây lan COVID-19 trong cộng đồng giữa bối cảnh bệnh dịch có chiều hướng lan rộng ở Mỹ.

“Bệnh nhân tử vong vì COVID-19 dường như bị nhiễm bệnh do lây lan trong cộng đồng” - CNN dẫn lời bác sĩ Robert Redfield, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết.

“Cuộc điều tra tại thời điểm này cho thấy không có bằng chứng nào về việc bệnh nhân này có lịch sử đi lại tới vùng dịch hoặc tiếp xúc với người đã được xác nhận bị nhiễm virus COVID-19” - ông Redfield phát biểu với giới phóng viên tại Nhà Trắng hôm 29.2.

Các quan chức của bang Washington hôm 29.2 phát đi một bản tin ngắn gọn thông báo về ca tử vong đầu tiên vì COVID-19 là một người đàn ông ở độ tuổi 50. AP dẫn lời người phát ngôn của Trung tâm Y tế EvergreenHealth, Kayse Dahl, cho biết bệnh nhân qua đời trong cơ sở này ở vùng ngoại ô Kirkland của thành phố Seattle.

Ca tử vong ở bang Washington là cái chết đầu tiên ở Mỹ nhưng không phải là người Mỹ đầu tiên tử vong: Một công dân Mỹ 60 tuổi đã chết ở Vũ Hán vào đầu tháng 2.

Theo CDC, hiện có 69 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh dịch COVID-19 ở Mỹ.

Những người này bao gồm 44 người trên tàu du lịch Diamond Princess, 3 người hồi hương từ Trung Quốc và 22 trường hợp ở Mỹ.

Một trường hợp được cho là dương tính được đã được một phòng thí nghiệm y tế công cộng xét nghiệm và đang chờ xác nhận từ CDC.

22 trường hợp nhiễm COVID-19 tại Mỹ nằm ở Arizona, California, Illinois, Massachusetts, Oregon, Washington và Wisconsin. 13 trong số các trường hợp này có liên quan đến du lịch và 9 trường hợp có liên quan đến lây lan từ người sang người, theo CDC. Các trường hợp nhiễm COVID-19 được tính gộp từ ngày 21.1 đến 29.2.

Thống đốc bang Washington tuyên bố tình trạng khẩn cấp vào ngày 29.2 và chỉ đạo các cơ quan nhà nước sử dụng “tất cả các nguồn lực cần thiết” để chuẩn bị cho và ứng phó với dịch bệnh. Tuyên bố cũng cho phép sử dụng Vệ binh Quốc gia Washington, nếu cần thiết.

Các quan chức y tế ở các bang California, Oregon và Washington đang lo lắng về COVID-19 lây lan trong các cộng đồng ở Bờ Tây nước Mỹ sau khi xác nhận ít nhất 3 bệnh nhân bị nhiễm virus không rõ nguồn gốc. Họ không đến khu vực có dịch bệnh và dường như không tiếp xúc với bất cứ ai có bệnh.

Trong một diễn biến khác, hơn 50 cư dân và nhân viên Trung tâm Chăm sóc Cuộc sống ở Kirkland, Washington, sẽ được xét nghiệm virus COVID-19, bác sĩ Jeffrey Duchin, cán bộ y tế của Quận King và thành phố Seattle, Washington cho biết.

Theo ông Duchin, cơ sở này có khoảng 108 cư dân và khoảng 180 nhân viên, trong đó 27 cư dân và 25 nhân viên đã biểu hiện một số triệu chứng.

Song Minh
TIN LIÊN QUAN

Washington ban bố tình trạng khẩn cấp sau ca tử vong COVID-19 đầu tiên

Ngọc Vân |

Bang Washington tuyên bố tình trạng khẩn cấp hôm 29.2 sau ca tử vong vì COVID-19 đầu tiên ở Mỹ.

Mỹ có thêm bằng chứng COVID-19 có thể lây lan cộng đồng

Hải Anh |

Mỹ phát hiện ca nhiễm COVID-19 thứ 2 không có lịch sử di chuyển hoặc liên hệ rõ ràng với các bệnh nhân nhiễm virus hoặc nhóm có nguy cơ, tín hiệu cho thấy có thể có sự lây lan chưa được phát hiện trong cộng đồng sở tại.

Mỹ đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các điểm đến có thể lây lan COVID-19

Song Minh |

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ CDC đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các điểm đến có khả năng lây lan COVID-19 ra cộng đồng.

Quy hoạch xây dựng nhà mới cho 37 hộ dân Làng Nủ

Đinh Đại |

Câu chuyện 2 gia đình với 8 nhân khẩu vẫn an toàn sau vụ lũ quét tại Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai tựa như một phép màu, bừng sáng niềm hy vọng tìm kiếm 39 người còn mất tích.

Du khách nói gì việc giá vé thăm quan Ga Đà Lạt sẽ tăng gấp 10 lần?

ĐÌNH QUANG |

Rất nhiều du khách cảm thấy chưa hài lòng, thậm chí chê đắt trước thông tin di tích quốc gia Ga Đà Lạt (Lâm Đồng) sẽ tăng giá vé gấp 10 lần.

Giãn nợ, giảm lãi suất để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp ổn định sản xuất

Tuyết Lan - Kim Khánh |

Nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng do bão số 3, ngành ngân hàng đã có nhiều chính sách như giảm lãi suất vay, giãn - hoãn nợ, để thể hiện trách nhiệm chia sẻ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phục hồi.

Công đoàn hỗ trợ hàng trăm lao động thắng kiện

Tường Minh |

Được 62 lao động ủy quyền, LĐLĐ thành phố Đà Nẵng khởi kiện và thắng kiện Công ty CP Dệt Hòa Khánh. Vụ việc đã mang đến sự tự tin hơn cho tổ chức Công đoàn trong nỗ lực đồng hành, bảo vệ người lao động.

Lúa ngã rạp do mưa bão, nông dân lãi vẫn to

VÂN HI |

Dù bị ảnh hưởng bởi mưa bão, thế nhưng sau khi thu hoạch vụ lúa Hè thu 2024 nông dân Hậu Giang vẫn có lãi to nhờ giá lúa cao.