Mỹ không huỷ bay, Canada giảm tần suất bay tới Trung Quốc

Phương Linh |

Nhà Trắng hôm 28.1 tuyên bố không đình chỉ các chuyến bay giữa Trung Quốc - Mỹ. Trong khi đó, hàng không Canada sẽ giảm tần suất bay tới Trung Quốc.

Reuters dẫn nguồn tin từ các quan chức chính quyền và hàng không Mỹ cho biết, chính quyền Tổng thống Donald Trump sau một cuộc họp tuyên bố không sử dụng biện pháp huỷ bỏ các chuyến bay, thay vào đó họ sẽ thảo luận các biện pháp ứng phó với nguy cơ lây lan dịch bệnh Coronavirus.

Chính quyền Mỹ tổ chức rất nhiều cuộc họp về Coronavirus và xem xét một loạt các biện pháp khả thi, tuy nhiên chưa đưa ra bất kỳ phương án nào, kể cả việc ban hành lệnh cấm bay tạm thời, nếu dữ liệu về sức khoẻ cộng đồng vẫn ghi nhận tín hiệu khả quan.

Ngày 27.1, Thượng nghị sỹ đảng Cộng hoà Tom Cotton đã kêu gọi chính quyền ngay lập tức dừng các chuyến bay thương mại từ Trung Quốc tới Mỹ.

Các hãng hàng không Mỹ cho biết đã huỷ một số chuyến bay tới Trung Quốc do nhu cầu giảm mạnh và các doanh nghiệp khuyến cáo nhân viên không đi du lịch do lo ngại sự lây lan của Coronavirus.

Trung tâm kiểm soát bệnh dịch hôm 28.1 cho biết chính quyền Mỹ đã mở rộng sàng lọc virus ở 20 sân bay tại Mỹ.

Reuters dẫn nguồn tin từ hàng không Canada thông báo hôm 28.1 sẽ huỷ một số chuyến bay tới Trung Quốc để phù hợp hơn với nhu cầu dự kiến do sự lan rộng của virus Corona khiến lượng khách du lịch giảm sút.

1 hành khách đeo khẩu trang ở sân bay Pearson ngày 26.1. Ảnh: Reuters
1 hành khách đeo khẩu trang ở sân bay quốc tế Toronto Pearson, Canada ngày 26.1. Ảnh: Reuters

Hàng không Canada hiện khai thác trung bình 33 chuyến bay 1 tuần tới Trung Quốc và việc giảm tần suất bay sẽ không gây ảnh hưởng đáng kể. Những khách hàng bị huỷ chuyến sẽ được thông báo và gợi ý các lựa chọn thay thế khác.

Phương Linh
TIN LIÊN QUAN

Mỹ hy vọng thử nghiệm vaccine virus Corona trong 3 tháng tới

Song Minh |

Mỹ đang đẩy nhanh phát triển vaccine phòng virus Corona, hy vọng sẽ thử nghiệm giai đoạn đầu tiên trong vòng 3 tháng tới.

Máy bay Mỹ, Nhật bay trong đêm sơ tán công dân khỏi tâm dịch Corona Vũ Hán

Hải Anh |

Số lượng người chết vì virus Corona ở Trung Quốc đã tăng lên 106, trong bối cảnh đó, các nước đẩy nhanh nỗ lực sơ tán công dân nước này khỏi thành phố Vũ Hán - nơi được xem là tâm bùng phát dịch.

Hàn Quốc điều chuyên cơ tới Vũ Hán đón công dân, gần 700 người đăng ký

Thanh Hà |

Gần 700 người Hàn Quốc cư trú tại Vũ Hán, Trung Quốc đã đăng ký lên chuyến bay chuyên cơ do chính phủ Seoul sắp xếp để sơ tán công dân nước này khỏi tâm dịch virus Corona mới.

Lần đầu thiết lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ

phóng viên |

Lần đầu thiết lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ.

Bão số 3 ảnh hưởng thế nào đến đường dây 500kV?

Anh Tuấn |

Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, bão số 3 (Yagi) đã gây ra một số sự cố lưới điện 500kV, tập trung chủ yếu ở Quảng Ninh, Hải Phòng.

Công đoàn hỗ trợ hàng trăm lao động thắng kiện

Tường Minh |

Được 62 lao động ủy quyền, LĐLĐ thành phố Đà Nẵng khởi kiện và thắng kiện Công ty CP Dệt Hòa Khánh. Vụ việc đã mang đến sự tự tin hơn cho tổ chức Công đoàn trong nỗ lực đồng hành, bảo vệ người lao động.

Vờ mua vàng rồi mang vàng bỏ chạy, tên cướp bị bắt sau 3 giờ

DUY TUẤN |

Bình Thuận – Tên cướp đến tiệm vàng giả vờ mua vàng rồi mang theo vàng bỏ chạy. Công an đã bắt giữ đối tượng sau 3 giờ truy xét.

"Check VAR" lòi hồ sơ phông bạt những người làm màu

Tiến Nguyễn |

Sau công bố sao kê tiền ủng hộ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, cộng đồng mạng đã "check VAR", từ đó lòi hồ sơ những người thích làm màu.