Mỹ lại thẳng tay tung đòn trừng phạt với loạt tàu chở dầu từ Venezuela

Thanh Hà |

Ngày 12.4, Mỹ công bố nhiều lệnh trừng phạt hơn với các doanh nghiệp vận chuyển dầu từ Venezuela, gồm 4 công ty vận tải và 9 tàu vào danh sách đen trừng phạt, trong đó có một số vận chuyển dầu từ Venezuela đến Cuba.

Bộ Tài chính Mỹ xác định, các hãng này là Jennifer Navigation Ltd, Lima Shipping Corp và Large Range Ltd có trụ sở tại Liberia cũng như PB Tankers S.P.A có trụ sở tại Italia.

Danh sách trừng phạt mới cũng bao gồm 3 tàu chở dầu của 3 công ty vận tải có trụ sở tại Liberia và 6 tàu chở dầu của công ty có trụ sở tại Italia.

Bộ Tài chính Mỹ cũng tuyên bố sẽ tiếp tục nhắm mục tiêu vào các công ty vận chuyển dầu của Venezuela đến Cuba.

Các lệnh trừng phạt nghiêm cấm các giao dịch giữa nhưng doanh nghiệp trong danh sách đen với các công dân Mỹ và đóng băng các lợi tức tài chính của các doanh nghiệp này tại Mỹ.

Một tuần trước, Mỹ vừa trừng phạt 34 tàu thuộc sở hữu hoặc điều hành của công ty dầu khí nhà nước Venezuela Petróleos de Venezuela, S.A hay PDVSA cũng như 2 công ty và một tàu chở dầu cho Cuba vào tháng 2 và tháng 3.

Tuy nhiên, PDVSA đã vận chuyển 1 triệu thùng dầu đến Cuba sau vòng trừng phạt cuối cùng, theo tài liệu của PDVSA và dữ liệu theo dõi tàu dầu.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Huyền thoại Maradona bị phạt vì ủng hộ Venezuela và Tổng thống Maduro

Khánh Minh |

Huyền thoại World Cup - Diego Maradona bị Liên đoàn bóng đá Mexico phạt vì ủng hộ Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro và chỉ trích Mỹ.

Trung Quốc bác thông tin đưa quân đến Venezuela giúp Tổng thống Maduro

Ngọc Vân |

Trung Quốc bác bỏ thông tin Bắc Kinh điều một nhóm binh sĩ đến Venezuela để giúp Tổng thống Nicolas Maduro.

Nga đảm bảo Venezuela sẽ không trở thành Syria thứ hai

Khánh Minh |

Căng thẳng về Venezuela sẽ không leo thang thành một cuộc khủng hoảng Caribbea mới hoặc biến đất nước này thành một Syria thứ hai - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khẳng định.

Thụy Sĩ giải cứu 2 nhà leo núi Việt Nam ở độ cao hơn 3.500m

Song Minh |

Hai nhà leo núi Việt Nam đã được giải cứu khỏi đỉnh núi Matterhorn ở Thụy Sĩ khi rơi vào tình huống nguy hiểm đến tính mạng.

Cựu TGĐ Vạn Thịnh Phát muốn dùng tiền lương trả cho trái chủ

Tâm Tú |

TPHCM - Sáng 25.9, TAND TPHCM tiếp tục xét hỏi về hành vi “Rửa tiền” và “Vận chuyển tiền tệ trái phép qua biên giới” trong vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2.

Quảng Nam sơ tán khẩn cấp hàng trăm người dân vì sạt lở

Hoàng Bin |

Mới đầu mùa mưa, miền núi Quảng Nam đã xuất hiện những điểm sạt lở mới, đe dọa các khu dân cư và nhiều tuyến giao thông. Hàng trăm người dân phải sơ tán, tìm nơi ở mới.

Cập nhật giá vàng sáng 25.9: Ồ ạt tăng cao

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng sáng 25.9: Kim loại quý trên thị trường thế giới ồ ạt tăng lên, phá mọi kỷ lục.

Người dân trong vụ sạt lở ở Sa Pa sẽ có nơi ở mới

Đinh Đại |

Lào Cai - Các hộ dân trong vụ sạt lở tại xã Mường Hoa (thị xã Sa Pa) sẽ được bố trí xây nhà mới để ổn định cuộc sống.