Dân Mỹ biểu tình rầm rộ phản đối Mỹ can thiệp Venezuela

Khánh Minh |

Hàng trăm người đã xuống đường biểu tình ở Washington D.C để phản đối cuộc họp Ngoại trưởng NATO và phản đối việc Mỹ can thiệp vào cuộc khủng hoảng chính trị Venezuela.

Cuộc tuần hành nhằm mục đích thể hiện “sự phản đối rộng rãi với NATO, chiến tranh, phân biệt chủng tộc và sự can thiệp của Mỹ vào Venezuela” - RT dẫn tuyên bố của Uỷ ban chỉ đạo vận động quốc gia Mỹ - liên minh của các nhà hoạt động đại diện cho hàng chục phong trào hoà bình và các nhóm hành động - cho biết.

Biểu tình phản đối NATO và Mỹ can thiệp Venezuela ở Washington D.C. Nguồn: International Action Center

Những người biểu tình tập trung tại quảng trường Lafayette trước Nhà Trắng, sau đó tuần hành qua khu vực này, dừng lại gần các căn phòng của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), Ngân hàng Thế giới (WB) và Tổ chức các quốc gia Châu Mỹ (OAS).

Những người biểu tình cầm biểu ngữ và bảng hiệu viết: “Nói không với NATO, Nói không với chiến tranh và phân biệt chủng tộc”, “Đoàn kết chống lại chiến tranh phân biệt chủng tộc của NATO”, “Bom NATO = Nô lệ ở Libya”, “NATO giết chết 1 triệu người Iraq”, “Đóng cửa tội ác chiến tranh của NATO”.

Một số khẩu hiệu cũng phản đối áp lực của Mỹ với Venezuela, khi Washington ủng hộ tổng thống lâm thời tự xưng Juan Guaido - người tìm cách phế truất nhà lãnh đạo được bầu Nicolas Maduro. Các biểu ngữ viết: “Không can thiệp vào Venezuela”, “Không có chiến tranh với Venezuela”, “Các lệnh trừng phạt của Mỹ gây ra cuộc khủng hoảng ở Venezuela”.

Biểu tình phản đối NATO và Mỹ can thiệp Venezuela ở Washington D.C. Nguồn: Workers World Party

Cuộc họp của các Ngoại trưởng NATO dự kiến diễn ra vào ngày 3-4.4 tại Washington D.C để kỷ niệm 70 năm ngày thành lập liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương này.

Khánh Minh
TIN LIÊN QUAN

Nga mượn chuyện Syria đáp trả Mỹ đòi rút quân khỏi Venezuela

Khánh Minh |

Tổng thống Donald Trump trước tiên nên giữ đúng lời hứa rút quân Mỹ khỏi Syria trước khi kêu gọi Nga rút khỏi Venezuela - người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố hôm 27.3.

Tổng thống Donald Trump “khai chiến”, ép Nga rút quân khỏi Venezuela

Song Minh |

Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo, tất cả các lựa chọn đang đặt trên bàn để buộc Nga phải rút quân khỏi Venezuela.

Mỹ cảnh báo "mối đe dọa" của hợp tác quân sự Nga - Venezuela

Ngọc Vân |

Hạ viện Mỹ hôm 25.3 phê duyệt một dự luật để đánh giá ảnh hưởng của Nga ở Venezuela, cũng như tác động đối với Mỹ và các đồng minh.

Đắp chiếu cả thập kỉ, nhà máy ôtô Thái Nguyên chờ khai tử

Việt Bắc |

Nhà máy ôtô Vinaxuki Thái Nguyên vốn đầu tư trên 130 tỉ đồng bị bỏ hoang, đắp chiếu cả thập kỉ qua gây lãng phí tài nguyên đất.

Kiểm kê đất đai toàn thành phố Hà Nội

Minh Hạnh |

Ủy ban Nhân dân TP. Hà Nội yêu cầu các địa phương kiểm kê đất đai, lập bản đồ hiện trạng năm 2024 trên toàn thành phố.

Thụy Sĩ giải cứu 2 nhà leo núi Việt Nam ở độ cao hơn 3.500m

Song Minh |

Hai nhà leo núi Việt Nam đã được giải cứu khỏi đỉnh núi Matterhorn ở Thụy Sĩ khi rơi vào tình huống nguy hiểm đến tính mạng.

Quảng Nam sơ tán khẩn cấp hàng trăm người dân vì sạt lở

Hoàng Bin |

Mới đầu mùa mưa, miền núi Quảng Nam đã xuất hiện những điểm sạt lở mới, đe dọa các khu dân cư và nhiều tuyến giao thông. Hàng trăm người dân phải sơ tán, tìm nơi ở mới.

Cựu TGĐ Vạn Thịnh Phát muốn dùng tiền lương trả cho trái chủ

Tâm Tú |

TPHCM - Sáng 25.9, TAND TPHCM tiếp tục xét hỏi về hành vi “Rửa tiền” và “Vận chuyển tiền tệ trái phép qua biên giới” trong vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2.