Mỹ - Thái Lan sẵn sàng cho tập trận "Hổ mang vàng"

Thanh Hà |

Tập trận "Hổ mang vàng" thường niên của Mỹ và Thái Lan khai mạc ngày 20.2 với quy mô nhỏ hơn trước đại dịch COVID-19.

Cuộc tập trận quân sự "Hổ mang vàng" của Thái Lan và Mỹ năm nay kéo dài 2 tuần, với chương trình chủ yếu về huấn luyện cứu trợ nhân đạo.

"Hổ mang vàng" được triển khai năm 1982, là cuộc tập trận quân sự đa quốc gia kéo dài nhất thế giới và là nền tảng quan trọng để Mỹ củng cố các liên minh ở Châu Á trong thời điểm cạnh tranh ngày càng tăng trong khu vực.

Cuộc tập trận có sự tham gia của quân nhân Trung Quốc, Ấn Độ cũng như các đồng minh của Mỹ là Hàn Quốc và Australia.

Những lực lượng này sẽ tham gia cùng khoảng 1.200 lính Mỹ và 2.000 lính Thái Lan trong các cuộc diễn tập thực địa và hỗ trợ nhân đạo kéo dài đến ngày 5.3. Các hoạt động như diễn tập bắn đạn thật, đổ bộ và sơ tán sẽ không có trong chương trình tập trận năm nay.

Năm 2019, khoảng 4.500 lính Mỹ tham gia tập trận "Hổ mang vàng". Năm 2020, 106 lính Mỹ tham gia và 600 lính Mỹ tham gia cuộc tập trận vào năm ngoái.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Thái Lan Kongcheep Tantravanich cho biết, dù quy mô nhỏ hơn, nhưng Thái Lan coi cuộc tập trận là một cơ chế thiết yếu để tăng cường hợp tác quân sự.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Thủ đô Thái Lan vẫn tên là Bangkok

Thanh Hà |

Những người nói tiếng Anh và dùng bảng chữ cái La Mã sẽ không phải gọi thủ đô của Thái Lan bằng tên địa phương Krung Thep Maha Nakhon thay cho tên Bangkok quen thuộc hơn.

Thái Lan đổi tên thủ đô: Ý nghĩa của tên chính thức Krung Thep Maha Nakhon

Thanh Hà |

Thái Lan sắp đổi tên thủ đô thành tên chính thức là “Krung Thep Maha Nakhon” nhưng tên “Bangkok” sẽ vẫn được công nhận. Về nguyên tắc, nội các Thái Lan đã chấp thuận việc đổi tên, tuy nhiên, lệnh này vẫn cần được các quan chức chính phủ xem xét.

Nga điều chiến đấu cơ tối tân đến Syria tập trận

Hải Anh |

Quân đội Nga đã triển khai máy bay ném bom hạt nhân tầm xa và máy bay chiến đấu mang tên lửa siêu thanh tối tân tới căn cứ không quân ở Syria để tham gia cuộc tập trận hải quân lớn trong khu vực.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.