Mỹ thông qua ngân sách quốc phòng hướng đến "ngăn chặn Nga"

S.M |

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 12.12 đã ký thành luật một dự luật về chính sách quốc phòng dành ngân sách 700 tỷ USD cho quân sự.

Ngân sách này hướng đến việc chi 4.6 tỷ USD cho sáng kiến hỗ trợ các đồng minh ở Châu Âu để ngăn chặn Nga. Trong tài liệu, điều này được giải thích bằng câu trả lời cho "xâm lược" - theo Sputnik.

Dự luật cũng gia hạn lệnh cấm hợp tác với Bộ Quốc phòng Nga và buộc Tổng thống Donald Trump phải báo cáo về bất kỳ thỏa thuận nào có thể có với Nga để giải quyết vấn đề Syria.

Ngoài ra ngân sách có ý định cấp 350 triệu USD giúp đỡ quân sự cho Ukraina. Nửa số tiền này chỉ có thể được cấp do kết quả của cải cách trong lĩnh vực quân sự.

Ngân sách cũng gồm các khoản chi thêm cho các chương trình phòng thủ tên lửa để đáp ứng với mối đe dọa vũ khí hạt nhân ngày càng tăng từ Triều Tiên.

Tuy nhiên, ngân sách 700 tỷ USD này sẽ không thành hiện thực cho tới khi nào các nhà lập pháp nhất trí thu hồi lại một đạo luật năm 2011 vốn đề ra những giới hạn nghiêm khắc về chi tiêu liên bang. Tới nay, Quốc hội chưa thực hiện việc này.

Với đạo luật 2011 vẫn còn hiệu lực, mức chi tiêu quốc phòng tối đa trong năm 2018 sẽ là 549 tỷ USD.

S.M
TIN LIÊN QUAN

Quyết định bất ngờ của Mỹ về số phận Tổng thống Syria Assad

N.V |

Nhà Trắng đã sẵn sàng chấp nhận việc Tổng thống Syria Bashar al-Assad sẽ giữ quyền lực cho đến cuộc bầu cử tiếp theo vào năm 2021, tờ New Yorker trích dẫn các quan chức Mỹ và Châu Âu cho hay.

Thế giới Arab giận dữ đòi trừng phạt phủ đầu Mỹ vì Jerusalem

Vân Anh |

Liên đoàn Arab cần gây sức ép để Mỹ đảo ngược quyết định công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel - Ngoại trưởng Lebanon tuyên bố tại hội nghị ở Cairo, lên án động thái của ông Donald Trump là "nguy hiểm và không thể chấp nhận".

Ông Donald Trump từ chối bảo vệ nước NATO nào "không chịu trả tiền"

N.V |

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố trước những người ủng hộ tại một cuộc biểu tình ở Florida, Mỹ sẽ không bảo vệ trước nguy cơ từ Nga, những nước NATO nào "không chịu chi trả" cho sự hiện diện của họ trong Liên minh.

Hình ảnh vợ chồng địu con giữa nước lũ là dàn dựng câu view

Lam Thanh |

Hà Giang - Bức ảnh cặp vợ chồng địu con nhỏ sơ tán giữa dòng nước lũ thực chất chỉ để làm content câu view.

Đại tướng Phan Văn Giang gửi thư động viên cán bộ, chiến sĩ

Vương Trần |

Đại tướng Phan Văn Giang đã gửi thư động viên cán bộ, chiến sĩ toàn quân và dân quân tự vệ đang thực hiện nhiệm vụ khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Thủ tướng bổ nhiệm 2 Thứ trưởng Bộ Xây dựng

PHẠM ĐÔNG |

Ông Phạm Minh Hà và ông Nguyễn Việt Hùng vừa được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Xây dựng.

Lô hàng cứu trợ khẩn cấp đầu tiên từ Australia về Việt Nam

Phạm Huyền |

Chính phủ Australia công bố cung cấp cho Việt Nam khoản viện trợ ban đầu trị giá 3 triệu AUD nhằm ứng phó với các thiệt hại do siêu bão Yagi gây ra.

Phê chuẩn ông Trần Hồng Thái giữ chức Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Chính phủ đã phê chuẩn kết quả bầu Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đối với ông Trần Hồng Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng.