Mỹ yêu cầu đồng minh xoá sổ IS, chứ không phải Syria

K.M |

Liên minh quốc tế chống IS đứng đầu là Mỹ đã yêu cầu các đồng minh ở Syria tập trung vào cuộc chiến chống lại chiến binh IS, chứ không phải với chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

"Liên minh chỉ hỗ trợ những lực lượng đã cam kết chống lại IS" - ông Ryan Dillon, người phát ngôn của liên minh nói với kênh truyền hình CNN.

Trước đó, tờ Daily Beast trích dẫn nguồn tin trong chính quyền và Quốc hội Mỹ cho hay, Nhà Trắng quyết định áp dụng ở Syria chiến lược mới, không nhất thiết phải loại bỏ quyền lực của Tổng thống Bashar al-Assad và sẽ hợp tác chặt chẽ với Nga, kể cả trong lĩnh vực quân sự.

Trong một diễn biến mới, một trong những nhóm vũ trang chống lại chính phủ Syria đã quyết định rời khỏi căn cứ ở miền nam Syria và độc lập thực hiện các hoạt động chống lại chính quyền.

Nhóm Shahada al-Kartian cho biết họ có mong muốn theo đuổi các mục tiêu khác. Liên minh đã tỏ thái độ rõ ràng cho lãnh đạo nhóm Shahada al-Kartian biết, nếu họ theo đuổi những mục đích khác, liên minh sẽ không còn hỗ trợ họ - ông Dillon nói.

 

K.M
TIN LIÊN QUAN

Mỹ tổng lực “dội bom” thành trì cuối cùng của IS ở Syria

Hà Liên |

Ngày 17.7, liên quân do Mỹ dẫn đầu tiến hành các đợt bắn phá và chiến đấu dữ dội làm rung chuyển Raqqa, thành trì cuối cùng của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS ở Syria. Liên quân do Mỹ hậu thuẫn cho biết, đã giành được một khu dân cư mới từ tay các phần tử thánh chiến.

Quân đội Mỹ đã vào thành trì cuối cùng của IS ở Syria

H.L |

Các cố vấn quân sự Mỹ đang hoạt động bên trong thành phố Raqqa, thành trì lớn cuối cùng của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria, một quan chức Mỹ thông tin ngày 12.7.

Syria-Nga đe doạ về đòn phản công tiềm năng nếu Mỹ xâm lược

V.A |

Chính quyền Mỹ cần lưu ý khả năng Syria giáng đòn đáp trả trong trường hợp Washington thực hiện cuộc xâm lăng mới đối với nước này - Thứ trưởng Ngoại giao Syria Faisal Mekdad tuyên bố hôm 3.7.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.

Tái diễn nạn lang thang ở Cần Thơ, giải pháp nào để tháo gỡ?

Phong Linh - Ngân Tâm |

Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Cần Thơ đề xuất giải pháp giúp giảm tình trạng nạn lang thang, ăn xin ở thành phố.