NASA sắp tiết lộ khám phá mới về bầu khí quyển của sao Mộc

Nguyễn Hạnh |

NASA sắp tổ chức một cuộc họp ngắn vào chiều 28.10 giờ miền đông Mỹ, để tiết lộ thông tin mới về cách bầu khí quyển sao Mộc hoạt động bên dưới những đám mây đầy màu sắc của hành tinh khổng lồ này.

Theo Space.com, có thể xem trực tiếp sự kiện lúc 15h ngày 28.10 giờ miền đông Mỹ (2h sáng ngày 29.10 giờ Việt Nam) trên Space.com, NASA TV, ứng dụng NASA, trang web NASA và các kênh truyền thông xã hội của cơ quan. Sự kiện sẽ diễn ra với sự tham gia đông đảo của những người thuộc sứ mệnh Juno.

NASA thông tin: "Nhóm khoa học sẽ tiết lộ những phát hiện mới cung cấp cái nhìn 3D đầu tiên về cách bầu khí quyển của hành tinh hoạt động bên dưới các lớp mây trên cùng và cách những khám phá này cung cấp cái nhìn sâu sắc về bầu khí quyển của các hành tinh khổng lồ ở những nơi khác trong vũ trụ".

Tàu vũ trụ Juno đến sao Mộc vào năm 2016 và đang trong một sứ mệnh mở rộng để thu thập thêm thông tin chi tiết về hành tinh khổng lồ. Tàu thăm dò hồi tháng 8 đã kỷ niệm 10 năm hoạt động trong không gian và vẫn trong tình trạng tốt trong suốt sứ mệnh kéo dài được phê duyệt vào đầu năm 2021. Tuy nhiên, Juno có thể không tồn tại đến hết thời gian gia hạn theo kế hoạch vào năm 2025, do môi trường bức xạ cường độ cao tại sao Mộc.

Một số phát hiện đáng chú ý của Juno trong những năm gần đây bao gồm việc tìm thấy các cực quang mới lạ tại sao Mộc, cung cấp thêm thông tin về bí ẩn "điểm nóng" trong khí quyển, đồng thời cung cấp thông tin chi tiết chưa từng có về bầu khí quyển và các cơn bão của hành tinh này.

Sự tập trung của Juno vào sao Mộc sẽ rất có giá trị, vì thế hệ tàu thăm dò tiếp theo trong hệ thống dự kiến ​​sẽ tập trung phần lớn vào các mặt trăng băng giá của hành tinh. Công việc của Juno cũng sẽ hỗ trợ nhiều cho các nghiên cứu về ngoại hành tinh.

Nguyễn Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Phát hiện mới nhất về chuyển động của Trái đất

Nguyễn Hạnh |

Phát hiện mới nhất về chuyển động của Trái đất cho thấy vòng quay của Trái đất đang chậm lại.

Phát hiện "thủ phạm" từng ngăn cản sự sống hình thành trên Trái đất

Nguyễn Hạnh |

Tiểu hành tinh và sao chổi từng đâm vào Trái đất làm trì hoãn sự gia tăng ôxy - yếu tố quan trọng cho sự sống phức tạp.

Quan sát sao Mộc dễ dàng bằng mắt thường trong tuần này

Nguyễn Hạnh |

Trong tuần này, chúng ta có thể dễ dàng quan sát sao Mộc bằng mắt thường khi nó đạt đến thời điểm lớn nhất và sáng nhất trên bầu trời đêm.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.