New Zealand: COVID-19 tái bùng phát lan ra ngoài cụm dịch Auckland

Thanh Hà |

Đợt bùng phát COVID-19 ở New Zealand đã lan rộng ra ngoài Auckland, các quan chức y tế cho biết hôm 14.8. Thông tin giáng một đòn mạnh vào nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh lây lan ở nước này.

Bộ trưởng Y tế New Zealand Chris Hipkins cho biết, có thêm 12 ca COVID-19 lây lan cộng đồng, và một ca nghi nhiễm sau khi dịch bệnh tái bùng phát ở Auckland trong tuần này, AFP đưa tin.

Ông Hipkins nói rằng, 2 trong số những ca nhiễm bệnh kể trên ở thị trấn Tokoroa, thuộc Đảo Bắc, cách Auckland 210km về phía nam.

Các ca lây nhiễm COVID-19 bên ngoài Auckland được ghi nhận bất chấp biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt tại thành phố lớn nhất của New Zealand, trong đó có cảnh sát đeo khẩu trang chặn đường để phong tỏa ở ranh giới thành phố.

Dù vậy, Bộ trưởng Hipkins cũng hạ thấp mối lo ngại về sự thất bại trong việc ngăn chặn lây nhiễm virus khỏi Auckland có nghĩa là virus có thể lây lan không kiểm soát sang các khu vực khác.

"Cho tới nay tất cả các ca đều có mối liên hệ, đều thuộc một cụm dịch ở Auckland. Và đó là tin tốt" - ông nói. Theo Bộ trưởng Y tế New Zealand, các bệnh nhân COVID-19 ở Tokoroa đã được xác định nhanh chóng.

Số ca COVID-19 ở New Zealand tiếp tục tăng nhanh khi giới chức nước này đẩy nhanh tìm kiếm nguồn lây lan dịch bệnh. Cho tới nay, nguồn tái bùng dịch ở New Zealand vẫn chưa được xác định.

Chỉ trong 4 ngày, New Zealand từ một quốc gia 102 ngày không có ca COVID-19 lây nhiễm cộng đồng đã chuyển sang trạng thái cân nhắc phong tỏa đất nước.

Cập nhật COVID-19 ở New Zealand theo Worldometers tới 11h ngày 14.8, giờ Hà Nội, số ca nhiễm bệnh ở nước này là 1.602 trong khi số người chết là 22.

Trên thế giới, số bệnh nhân COVID đã lên tới 21.068.344 ca, với 757.440 người chết.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Thêm 14 ca COVID-19, New Zealand lo ngại số ca mắc sẽ còn tăng cao

Phương Linh |

Ngày 13.8, New Zealand ghi nhận thêm 14 ca COVID-19 mới, các quan chức lên tiếng cảnh báo về khả năng số ca mắc sẽ còn tăng lên.

New Zealand nói về nguyên nhân tái bùng dịch COVID-19

Lê Thanh Hà |

Giới chức New Zealand cho biết, lây truyền từ hàng hóa là khả năng cao nhất khiến dịch COVID-19 "tấn công" trở lại nước này sau 102 ngày không phát hiện ca lây nhiễm cộng đồng.

New Zealand: Dịch COVID-19 quay lại sau 102 ngày

Hải Anh |

Đại dịch COVID-19 bùng phát trở lại ở New Zealand sau 102 ngày.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.