Nga phê duyệt tiêm vaccine Sputnik V đại trà cho người trên 60 tuổi

Hải Anh |

Nga đã phê duyệt vaccine COVID-19 Sputnik V để sử dụng cho những người trên 60 tuổi, các hãng thông tấn Nga dẫn thông tin từ Bộ Y tế nước này.

Bộ Y tế Nga cho phép sử dụng vaccine Sputnik V để tiêm chủng đại trà cho những người trên 60 tuổi, Bộ trưởng Bộ Y tế Mikhail Murashko chia sẻ với kênh truyền hình Rossiya 24 hôm 26.12.

"Bộ Y tế đã phê duyệt các sửa đổi đối với hướng dẫn sử dụng trong y tế. Vaccine Sputnik V đã được phê duyệt để tiêm chủng cho những người từ 18 tuổi trở lên. Qua đó, công dân trên 60 tuổi cũng có thể được tiêm chủng chống lây nhiễm virus Corona mới" - Bộ trưởng Y tế Nga nói. Ông nhấn mạnh rằng, tiêm chủng đang được tiến hành ở tất cả các vùng của Nga.

Bộ trưởng Bộ Y tế Mikhail Murashko nói thêm rằng, đánh giá của chuyên gia đã chứng minh vaccine hiệu quả và an toàn với người trên 60 tuổi.

Trước đó, những người trên 60 tuổi không được tham gia trong chương trình tiêm chủng quốc gia của Nga khi các mũi tiêm được thử nghiệm riêng rẽ cho nhóm tuổi này, theo Reuters.

Nga bắt đầu tiêm vaccine COVID-19 vào ngày 10.12. Đến 14.12, Bộ trưởng Murashko nói rằng, vaccine đã được chuyển đến tất cả các vùng của đất nước trong chiến dịch tiêm chủng quy mô lớn.

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

Có ca phản ứng dị ứng nghiêm trọng khi tiêm vaccine COVID-19 của Moderna

Thanh Hà |

Một bác sĩ ở Boston, Mỹ, cho biết đã có phản ứng dị ứng nghiêm trọng vài phút sau khi tiêm vaccine COVID-19 của Moderna vào ngày 24.12.

Công hiệu vaccine COVID-19 của Trung Quốc ở Thổ Nhĩ Kỳ khác xa Brazil

Hải Anh |

Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, vaccine COVID-19 của Sinovac của Trung Quốc hiệu quả 91,25%.

Anh tiêm liều vaccine COVID-19 của Pfizer đầu tiên cho hơn 600.000 người

Thanh Hà |

Hơn 600.000 người ở Anh đã được tiêm liều vaccine COVID-19 của Pfizer-BioNTech đầu tiên kể từ khi quá trình tiêm chủng bắt đầu ở nước này vào đầu tháng 12, chính phủ Anh thông tin hôm 24.12.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN thăm, tặng quà người dân bị thiên tai tại Hà Giang

Nguyễn Tùng |

Ngày 14.9, ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Tổng LĐLĐVN) cùng đoàn công tác tới thăm, tặng quà đoàn viên, công nhân viên chức lao động và người dân bị thiệt hại do lũ lụt tại Hà Giang.

Haaland lập cú đúp giúp Man City đánh bại Brentford

NGUYỄN ĐĂNG |

Brentford đã không thể tạo nên cú sốc trước Man City tại vòng 4 Ngoại hạng Anh, dù đã dẫn trước ngay ở giây thứ 22.

Thị trường ế ẩm, bánh Trung thu truyền thống vẫn đắt hàng

Phương Anh |

Hà Nội - Trái với cảnh nhiều điểm bán bánh Trung thu ế ẩm dù giảm giá, khách vẫn xếp hàng dài chờ mua bánh Trung thu truyền thống trên phố Thụy Khuê.

Giờ thứ 9: Trả về nguyên quán - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Cô gái trẻ tiến tới hôn nhân khi vừa học hết cấp 3. Cô bị gia đình phản đối vì quyết định này. Diễn biến tiếp theo của câu chuyện sẽ ra sao?

Di dời cả bản hơn 100 hộ ở Sơn La trước nguy cơ sạt trượt

Minh Nguyễn |

Sơn La - Lực lượng chức năng đang khẩn trương di dời người dân một bản ở huyện Bắc Yên để tránh nguy hiểm do xuất hiện vị trí nứt gãy có nguy cơ sạt trượt.