Nga sẽ trả đũa vụ Romania chặn chuyến bay chở Phó Thủ tướng tới Moldova

HL |

Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin cho hay, các biện pháp trừng phạt vụ chặn máy bay sẽ được áp dụng "khi có thời gian và địa điểm thích hợp". Phó Thủ tướng Nga nói thêm rằng Nga "biết làm thế nào để đối phó lại".

Theo hãng tin Tass, Nga đang chuẩn bị các biện pháp trừng phạt chống lại những người quyết định chặn chiếc máy bay chở Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin tới Moldova, làm gián đoạn chuyến thăm Moldova.

Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin trong chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn  phát sóng trên truyền hình ngày 29.7 rằng: "Đương nhiên sẽ có động thái phản ứng. Đây không phải là phản ứng nhất thời. Chúng tôi sẽ nhận định xem ai đứng sau quyết định này ở Chisinau, Bucharest, Budapest và Brussels. Chúng tôi sẽ xác định những người đã thực hiện các quyết định này. Biện pháp trừng phạt của chúng tôi sẽ được cân nhắc và nhắm mục tiêu".

Trả lời câu hỏi về các biện pháp trả đũa, ông Dmitry Rogozin nhấn mạnh rằng các biện pháp trừng phạt sẽ được áp dụng "khi có thời gian và địa điểm thích hợp". Phó Thủ tướng Nga nói thêm rằng Nga "biết làm thế nào để đối phó lại".

Phó Thủ tướng Nga cũng nói về phản ứng của Tổng thống Moldovan Igor Dodon về việc chuyến viếng thăm bị gián đoạn do Romania chặn đường máy bay chở phái đoàn Nga. Ông cho biết Tổng thống Igor Dodon xem xét vụ việc như là một "sự khiêu khích đối với ông ấy". Phó thủ tướng Nga kết luận: "Ông ấy chính thức mời đến, do đó ông ấy có trách nhiệm nhất định".

Chuyến viếng thăm Moldova của Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin vào ngày 28.7 đã bị gián đoạn bởi Romania từ chối cho phép chiếc máy bay của hãng S7 Airlines của Nga chở phái đoàn cao cấp của Nga đi vào không phận với lý do trên khoang hành khách có mặt một "người bị trừng phạt". Chiếc máy bay của Nga đã phải hạ cánh xuống Minsk, Belarus. Sau đó, Phó Thủ tướng Nga đã bay trở về Mátxcơva trên máy bay của hãng Aeroflot.

HL
TIN LIÊN QUAN

Phó Thủ tướng Nga phẫn nộ đòi mạnh tay trả đũa Romania chặn đường bay

HL |

Bộ Ngoại giao Nga đã đưa ra tuyên bố phản đối mạnh mẽ việc Romania ngày 28.7 chặn máy bay chở Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin đi vào không phận nước này.

Máy bay chở Phó Thủ tướng Nga bất ngờ bị cấm vào không phận NATO

HL |

Romania từ chối cho phép máy bay chở Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin bay tới thủ đô Chisinau, Moldova đi qua không phận nước này, buộc máy bay phải hạ cánh khẩn cấp ở Belarus.

Trực tiếp bóng đá Man City 0-0 Arsenal: Hiệp 1

Nhóm PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Man City và Arsenal ở vòng 5 Premier League diễn ra vào lúc 22h30 ngày 22.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.

Tái diễn nạn lang thang ở Cần Thơ, giải pháp nào để tháo gỡ?

Phong Linh - Ngân Tâm |

Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Cần Thơ đề xuất giải pháp giúp giảm tình trạng nạn lang thang, ăn xin ở thành phố.