Nghìn người xếp hàng xem "kho báu" từ di chỉ 3.000 tuổi ở Trung Quốc

Linh Chi - Bảo Bình |

Rất đông người dân đã có mặt tại bảo tàng Tam Tinh Đôi (thành phố Quảng Sơn, Tứ Xuyên, Trung Quốc) để chiêm ngưỡng những cổ vật 3.000 năm tuổi mới được khai quật.

Những khám phá quan trọng gần đây của các nhà khảo cổ học tại khu Di tích Tam Tinh Đôi đã thu hút sự quan tâm rộng rãi của người dân Trung Quốc. Nhiều người đã chọn đến thăm Bảo tàng Tam Tinh Đôi trong 3 ngày nghỉ lễ Thanh minh. Cho đến nay, các nhà khảo cổ đã khai quật được hơn 500 đồ vật, trong đó có các mảnh vỡ của mặt nạ vàng, đồ trang trí hình con chim bằng vàng, các đồ vật bằng đồng, ngà voi và ngọc bích tại khu di tích Tam Tinh Đôi.

Cơ quan di sản của Trung Quốc cho biết, cuộc khai quật này nằm trong dự án nhằm tìm hiểu thêm về các nền văn minh cổ đại ở khu vực này phát triển và trở thành một phần quan trọng của văn hóa Trung Quốc.

Nhiều học sinh, sinh viên cũng tìm tới đây để ngắm nghía và chăm chú ghi chép về những cổ vật tại Bảo tàng Tam Tinh Đôi.

Linh Chi - Bảo Bình
TIN LIÊN QUAN

Trung Quốc: Phát hiện công trình khảo cổ 3.000 tuổi ở Bắc Kinh

Thanh Hà |

Trung Quốc phát hiện móng công trình xây dựng bằng đất nện 3.000 năm tuổi ở Bắc Kinh.

Trung Quốc phát hiện giếng cổ lớn nhất thời Chiến Quốc

Hà Huyền |

Một chiếc giếng cổ chín cạnh với cấu trúc đỡ bằng gỗ, có niên đại hơn 2.000 năm đã được phát hiện ở tỉnh Sơn Tây, miền bắc Trung Quốchôm 30.3.

Cổ vật "độc nhất vô nhị" tại di chỉ 3.000 tuổi ở Trung Quốc

Linh Chi - Bảo Bình |

Nhiều bức tượng đồng, mặt nạ bằng vàng... được khai quật từ di chỉ khảo cổ Tam Tinh Đôi (Tứ Xuyên - Trung Quốc) có niên đại lên tới 3.000 năm.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.