Ngoại trưởng Mỹ chúc mừng Quốc khánh Việt Nam

Vân Anh |

Thay mặt chính phủ Mỹ, Ngoại trưởng Mike Pompeo gửi tới người dân Việt Nam những lời chúc tốt đẹp nhất nhân Ngày Quốc khánh 2.9.

"Năm nay, tôi đã có cơ hội trực tiếp chứng kiến sự phát triển đáng kể trong mối quan hệ song phương của chúng ta và những thay đổi tích cực diễn ra nhanh chóng tại Việt Nam. Các bạn có nhiều điều để tự hào về một quốc gia mạnh mẽ, năng động với một nền văn hóa sôi động, gắn bó sâu sắc với bạn bè và các đối tác trong khu vực.

Việt Nam và Mỹ đã cùng nhau đạt được nhiều thành tựu trong năm qua. Chúng ta đã mở rộng quan hệ an ninh, phát triển các quan hệ kinh doanh mới và đẩy mạnh mối giao lưu nhân dân giữa hai nước.

Các chuyến thăm của Tổng thống Donald Trump, Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis và Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã củng cố cam kết chung của chúng ta đối với hòa bình, an ninh và thịnh vượng ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, và chúng ta mong muốn làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác trong năm tới. Hai quốc gia chúng ta có chung tương lai tươi sáng, và tình hữu nghị của chúng ta tràn đầy hứa hẹn hơn nữa.

Nhân ngày Quốc khánh của các bạn, tôi xin gửi tới mong ước của Mỹ về một năm tới thanh bình và thịnh vượng".

Vân Anh
TIN LIÊN QUAN

Ông Donald Trump hủy chuyến đi Triều Tiên của Ngoại trưởng Mỹ vì một lá thư

H.Liên |

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hủy chuyến đi Triều Tiên của Ngoại trưởng Mike Pompeo sau khi nhận một lá thư từ một quan chức cấp cao Triều Tiên.

Đặc phái viên "mới toanh" sắp tháp tùng Ngoại trưởng Mỹ công du Triều Tiên

Thanh Hà |

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo sẽ sang Triều Tiên một lần nữa vào tuần tới với Stephen Biegun - một đại diện đặc biệt mới của Mỹ về vấn đề Triều Tiên. 

Ngoại trưởng Mỹ lại đến Triều Tiên "ép" ông Kim Jong-un

Vân Anh |

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo chuẩn bị quay lại Triều Tiên để gặp nhà lãnh đạo Kim Jong-un một lần nữa.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN thăm, tặng quà người dân bị thiên tai tại Hà Giang

Nguyễn Tùng |

Ngày 14.9, ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Tổng LĐLĐVN) cùng đoàn công tác tới thăm, tặng quà đoàn viên, công nhân viên chức lao động và người dân bị thiệt hại do lũ lụt tại Hà Giang.

Thị trường ế ẩm, bánh Trung thu truyền thống vẫn đắt hàng

Phương Anh |

Hà Nội - Trái với cảnh nhiều điểm bán bánh Trung thu ế ẩm dù giảm giá, khách vẫn xếp hàng dài chờ mua bánh Trung thu truyền thống trên phố Thụy Khuê.

Giờ thứ 9: Trả về nguyên quán - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Cô gái trẻ tiến tới hôn nhân khi vừa học hết cấp 3. Cô bị gia đình phản đối vì quyết định này. Diễn biến tiếp theo của câu chuyện sẽ ra sao?

Di dời cả bản hơn 100 hộ ở Sơn La trước nguy cơ sạt trượt

Minh Nguyễn |

Sơn La - Lực lượng chức năng đang khẩn trương di dời người dân một bản ở huyện Bắc Yên để tránh nguy hiểm do xuất hiện vị trí nứt gãy có nguy cơ sạt trượt.

1 tuần sau bão Yagi, các cây xanh bị gãy đổ ở Hà Nội ra sao?

Nhật Minh |

Hà Nội - Một tuần kể từ ngày bão số 3 (bão Yagi) quét qua, nhiều tuyến phố lớn vẫn ngổn ngang cây xanh gãy đổ.