Người đàn ông Nhật Bản cố tình "lây lan virus" SARS-CoV-2 đã tử vong

HỒNG HẠNH |

Người đàn ông mắc COVID-19 cố tình muốn "lây lan virus" đã tử vong ngày 17.3 tại một bệnh viện ở miền Trung Nhật Bản, Mainichi đưa tin ngày 18.3.

Sau khi xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 4.3, người đàn ông 57 tuổi đến từ Gamagori, tỉnh Aichi,  Nhật Bản đã đến quán bar trong thành phố vào tối hôm đó mặc dù được yêu cầu ở nhà. Chính quyền địa phương cho biết, họ không có quyền cấm ông ra ngoài tại thời điểm đó.

Theo các quan chức thành phố Gamagori, người đàn ông được cho là đã đến Izakaya - quán bar Nhật Bản, trong khoảng 15 phút. Sau đó, ông đến quán bar Philippines và ở lại đó khoảng 40 phút. Cả 2 quán bar tạm thời dừng kinh doanh từ ngày 4.3.

Một nguồn tin tiết lộ, tại quán bar Philippines, ông hát karaoke và ôm một nữ nhân viên phục vụ. Mặc dù, cô xét nghiệm âm tính với virus nhưng đồng nghiệp của cô đã bị sốt vào ngày 8.3, sau đó dương tính với virus. Cô sống cùng gia đình trong thành phố.

Người đàn ông 57 tuổi xét nghiệm dương tính với virus 1 ngày sau khi bố mẹ ông phát hiện mắc COVID-19. Bệnh nhân được cho là có nhiều bệnh lý nền.

Theo các quan chức thành phố Gamagori cho biết, trước khi ra ngoài bằng taxi vào ngày 4.3, bệnh nhân nói với bố mẹ rằng ông muốn "lây lan virus".

Tỉnh Aichi hiện có số ca mắc COVID-19 trong nước cao thứ 2 - 120 ca, sau Hokkaido.

Theo Bộ Y tế, Nhật Bản cho đến nay đã tìm thấy 13 cụm nhiễm virus, trong đó có một nhóm tại trung tâm chăm sóc dành cho người già.

HỒNG HẠNH
TIN LIÊN QUAN

COVID-19: Australia nâng cảnh báo lên mức 4, điều chưa xảy ra trong lịch sử

HỒNG HẠNH |

Ngày 18.3, Thủ tướng Australia Scott Morrison đã nâng cảnh báo lên mức 4 - điều chưa từng xảy ra trong lịch sử Australia - khuyến nghị công dân không đi ra nước ngoài để ứng phó với đại dịch COVID-19.

Đức lạc quan về khả năng nghiên cứu vaccine chống COVID-19

HỒNG HẠNH |

Công ty dược CureVac của Đức vừa thông báo, họ có thể sản xuất hàng loạt vaccine liều thấp để chống COVID-19 nếu thử nghiệm thành công.

Người đàn ông Nhật Bản nhiễm SARS-CoV-2 cố tình làm lây lan virus

Hải Anh |

Một phụ nữ Nhật Bản dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi tiếp xúc với một người đàn ông nhiễm virus. Điều đáng nói là người đàn ông này đã cố tình tìm cách lây lan virus cho người khác.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.