Nhân sự quan trọng chính thức gia nhập nội các của ông Biden

Hải Anh |

Cựu Thống đốc Michigan Jennifer Granholm được xác nhận là Bộ trưởng Năng lượng Mỹ. Bà Granholm là nhân tố chính trong tầm nhìn của ông Joe Biden về một nền kinh tế xanh.

Cựu Thống đốc Michigan Jennifer Granholm đã giành được xác nhận của Thượng viện Mỹ ngày 25.2 để trở thành bộ trưởng năng lượng của Tổng thống Joe Biden. Tân Bộ trưởng Năng lượng Mỹ được phê duyệt với 64 phiếu ủng hộ - 35 phiếu phản đối.

Bà Granholm từng đảm nhận vai trò là thống đốc ở bang có ngành công nghiệp ô tô mạnh trong 2 nhiệm kỳ. Bà sẽ đóng vai trò quan trọng trong tầm nhìn của ông Joe Biden về một nền kinh tế xanh trong khi Mỹ nỗ lực làm chậm lại quá trình biến đổi khí hậu.

Michigan bị tác động mạnh bởi cuộc suy thoái năm 2008 và bà Granholm đã thúc đẩy các công nghệ năng lượng sạch mới nổi như xe điện và sản xuất pin. Những chính sách này, theo NBC, là lời đáp cho những công việc sẽ bị mất khi Mỹ chuyển đổi dần giảm sử dụng dầu mỏ, than đá và các nhiên liệu hóa thạch khác.

Thượng nghị sĩ Joe Manchin, Chủ tịch Ủy ban Tài nguyên và Năng lượng Thượng viện, đánh giá cao cam kết của bà Granholm trong việc “đổi mới, không loại bỏ” nhiên liệu hóa thạch trong quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế năng lượng sạch.

Trong phiên điều trần xác nhận vào tháng trước, bà Granholm đã thúc đẩy kế hoạch tiếp nhận các công nghệ mới về năng lượng mặt trời và gió.

Bà Granholm, 62 tuổi, nói với các thượng nghị sĩ rằng: “Chúng ta có thể mua pin ô tô điện từ Châu Á hoặc có thể sản xuất chúng ở Mỹ. Chúng ta có thể lắp đặt các tuabin gió từ Đan Mạch hoặc chúng ta có thể sản xuất chúng ở Mỹ".

Bà Granholm đảm bảo với các nhà lập pháp rằng, tạo việc làm là ưu tiên hàng đầu của bà cũng như của chính quyền ông Joe Biden.

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

"Phó tướng" của ông Biden phác thảo ưu tiên riêng về đối ngoại

Hải Anh |

Kamala Harris, "phó tướng" của ông Joe Biden, có kế hoạch ưu tiên an ninh mạng và y tế toàn cầu trong nền tảng chính sách đối ngoại.

Tỉ lệ ủng hộ ông Biden về gói "giải cứu nước Mỹ" trị giá 1,9 nghìn tỉ USD

Thanh Hà |

Ba phần tư tổng số người Mỹ được hỏi, bao gồm 60% đảng viên Đảng Cộng hòa, ủng hộ kế hoạch gói giải cứu 1,9 nghìn tỉ USD của Tổng thống Joe Biden.

Chính sách nhập cư Mỹ của ông Biden đối mặt phép thử gay gắt

Ngọc Vân |

Chính sách nhập cư Mỹ của Tổng thống Joe Biden đang đối mặt phép thử gay gắt ở Mỹ Latinh.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào dự lễ phát động ủng hộ đồng bào sau bão số 3

Nhóm PV |

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại TPHCM vào chiều 12.9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith cùng Phu nhân Naly Sisoulith đã dự lễ phát động ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão số 3.

Yên Bái lại xảy ra sạt lở đất khiến 9 người thương vong

Bảo Nguyên |

Trong sáng 12.9, tỉnh Yên Bái xảy ra 2 vụ sạt lở đất làm 5 người chết và 4 người bị thương.

4 người từ chối trả lại tiền tỉ vụ cựu sếp Eximbank lừa đảo

VIệt Dũng |

Ngoài làm rõ hành vi lừa đảo của Vũ Thị Thu Nhung - cựu Phó Giám đốc Eximbank Chi nhánh Ba Đình, công an xác định nhiều cá nhân nhận tiền tỉ chênh lệch.

Cô đồng bổ cau ở Hải Dương lĩnh 7 năm 3 tháng tù

Hoàng Khôi |

Ngày 12.9, Tòa án nhân dân thị xã Kinh Môn (Hải Dương) đã tuyên phạt bị cáo Trương Thị Hương 7 năm 3 tháng tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sai phạm của cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng

Việt Dũng |

Ông Hoàng Quốc Vượng - cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương bị đề nghị truy tố với cáo buộc lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây thất thoát 937 tỉ đồng.