Nhìn lại 6 tháng trên sao Hỏa của tàu thăm dò NASA bằng Google Photos

Hải Anh |

Kỷ niệm 6 tháng trên sao Hỏa của tàu thăm dò Perseverance của NASA, Google đã có video thú vị nhìn lại những bức ảnh nổi bật nhất theo thời gian.

Google phát hành video hình dung tàu thăm dò sao Hỏa sử dụng ứng dụng Google Photos để lưu giữ hình ảnh vào ngày 18.8 để kỷ niệm 6 tháng tàu Perseverance hạ cánh xuống sao Hỏa hôm 18.2.

Cuộc phiêu lưu trên sao Hỏa của tàu thăm dò NASA bao gồm nhiều hình ảnh đá sao Hỏa, phong cảnh, ảnh selfie và cả trực thăng sao Hỏa Ingenuity.

Google dùng nhiều ảnh của sứ mệnh sao Hỏa của NASA để tạo video, đưa những người yêu thiên văn vũ trụ đến với những album tưởng tượng về tàu Perseverance, đồng thời đặt tên cho các bộ sưu tập ảnh của tàu thăm dò sao Hỏa như: "Ảnh tự chụp bóng", "Các tảng đá"...

Tàu Perseverance đã chụp hơn 125.000 bức ảnh kể từ khi đáp xuống sao Hỏa. Nếu tàu thăm dò trên hành tinh đỏ thực sự đang sử dụng Google Photos để lưu trữ hình ảnh, có thể tàu cần phải có thêm bộ nhớ, Cnet hài hước bình luận.

Google cũng "cài cắm" những câu chuyện khoa học sao Hỏa trong video này, bao gồm phần người dùng Google tìm kiếm "nước (sao Hỏa)" và "người sao Hỏa" và nhận được thông báo không có kết quả. Trong khi đó, khi tìm kiếm "cồn cát", người dùng Google có thể nhanh chóng nhận được vô số ảnh cồn cát sao Hỏa.

Video ảnh tàu Perseverance dùng Google Photos được đánh giá là cách quảng bá thông minh của Google đồng thời cũng mang lại không gian giải trí vui nhộn cho người dùng hồi tưởng lại cuộc phiêu lưu trên sao Hỏa của tàu thăm dò của NASA đến thời điểm hiện tại.

Video nhìn lại 6 tháng trên sao Hỏa của tàu thăm dò Perseverance của NASA bằng Google Photos. Nguồn: Google
Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

3 tàu vũ trụ hợp lực xem sao Hỏa mất nước trong bão bụi

Hải Anh |

Ba tàu vũ trụ trên sao Hỏa giúp xác định bão bụi đóng vai trò to lớn khiến hành tinh đỏ khô hạn.

Tàu Curiosity khám phá vùng có thể giải đáp lý do sao Hỏa khô cằn

Hải Anh |

Tàu thăm dò sao Hỏa Curiosity đang khám phá khung cảnh ở vùng chuyển tiếp trên hành tinh đỏ.

Sửng sốt phát hiện manh mối ở Trái đất giúp tìm ra nước trên sao Hỏa

Phương Linh |

Trái đất có một loại đá có thể nắm giữ manh mối để tìm thấy nước trên sao Hỏa, theo nghiên cứu mới.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.