Động thái công bố ngày 10.3 diễn ra trong bối cảnh Hàn Quốc đang nỗ lực giảm thiểu thiệt hại do tình trạng thiếu hụt chip. Trên toàn cầu, nhiều nhà sản xuất ôtô, trong đó có cả Volkswagen và General Motors, đã phải cắt giảm sản lượng do thiếu hụt chip. Đức và Mỹ hiện cũng tăng cường nỗ lực để giải quyết tình trạng thiếu hụt.
Cho đến nay, nhà sản xuất ôtô hàng đầu của Hàn Quốc Hyundai Motor vẫn tiếp tục để các nhà máy hoạt động. Tuy nhiên, một quan chức công đoàn của hãng tiết lộ với Reuters hôm 9.3 rằng sản xuất ngoài giờ với các mẫu xe ít phổ biến đã ngừng lại. Lịch sản xuất của Huyndai Motor cũng thay đổi theo từng tuần.
Dù tình hình của ngành công nghiệp ôtô ở Hàn Quốc tốt hơn so với các đối thủ quốc tế nhưng "lo ngại về sự gián đoạn sản xuất trong tương lai đã tăng lên", chính phủ Hàn Quốc nêu trong tuyên bố.
Chính phủ Hàn Quốc lưu ý, năng lực sản xuất chip không thể tăng nhanh chóng. Thêm vào đó, 98% chip ôtô được các nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc sử dụng đều nhập khẩu từ nước ngoài.
Để đối phó với tình trạng thiếu hụt, những công dân Hàn Quốc và người nước ngoài liên quan tới việc nhập khẩu hoặc sản xuất chip ôtô sẽ không phải cách ly 2 tuần khi từ nước ngoài trở về Hàn Quốc bắt đầu từ tháng 4.
Tiêm vaccine COVID-19 cũng sẽ được Hàn Quốc đáp ứng cho những người di chuyển cho các mục đích thiết yếu như thu mua chip ôtô.
Chính phủ Hàn Quốc cũng cho biết sẽ tăng tốc đánh giá hiệu suất của các thành phần chip ôtô và và mô-đun do các công ty trong nước phát triển.