Những người tiêm vaccine COVID-19 của AstraZeneca đầu tiên ở Đông Nam Á

Hải Anh |

Myanmar là quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á triển khai đợt tiêm chủng sử dụng vaccine COVID-19 của AstraZeneca.

Theo Bloomberg, trong số các quốc gia Đông Nam Á, Thái Lan, Philippines và Myanmar đã phê duyệt sử dụng vaccine COVID-19 của AstraZeneca vào tháng 1.2021, nhưng chỉ riêng Myanmar đã bắt đầu tiêm chủng vaccine này ngay trong tháng 1.

Myanmar khởi động chương trình tiêm vaccine COVID-19 vào ngày 27.1 với các nhân viên y tế và nhân viên y tế tình nguyện là nhóm đối tượng đầu tiên.

Vaccine mà Myanmar dùng để triển khai tiêm chủng là vaccine COVID-19 của AstraZeneca và Đại học Oxford phát triển và được Ấn Độ tặng.

Một tuần trước khi triển khai tiêm chủng, Myanmar đã nhận được 1,5 triệu liều vaccine COVID-19 của AstraZeneca do Viện Huyết thanh của Ấn Độ sản xuất.

Nhân viên y tế tình nguyện Khant Ko Ko, người được tiêm vaccine COVID-19 tại Trung tâm Ayeyarwady, một cơ sở ở Yangon điều trị bệnh nhân COVID-19, cho biết: “Chúng tôi rất mệt mỏi vì cuộc chiến lâu dài chống lại đại dịch”.

Phone Min Khant, một tình nguyện viên khác nói rằng, anh cảm thấy rất vui khi được tiêm vaccine COVID-19 của AstraZeneca và hài lòng khi Myanmar là một trong những quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á triển khai đợt tiêm chủng.

Nhân viên y tế Myo Thet Naing tại Trung tâm Ayeyarwady, nơi được chuyển đổi thành bệnh viện dã chiến có 1.000 giường bệnh để điều trị cho bệnh nhân COVID-19, chia sẻ với AP rằng, sau khi tiêm vaccine COVID-19 của AstraZeneca, chưa có khiếu nại nào về tác dụng phụ của vaccine. "Cho tới nay không có gì cả. Tất cả đều cảm thấy ổn" - Naing nói.

“Tôi cảm thấy rất hài lòng và hạnh phúc” - Htet Aung Lin, tình nguyện viên 19 tuổi cũng đã tiêm vaccine COVID-19 của AstraZeneca tại trung tâm, chia sẻ.

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

"So tài" vaccine COVID-19 AstraZeneca và Pfizer-BioNTech

Phương Linh |

Vaccine COVID-19 của AstraZeneca gần đây đã được WHO đưa vào danh sách sử dụng khẩn cấp cùng với vaccine của Pfizer-BioNTech được phê duyệt từ tháng 12. Vậy hai loại vaccine này có đặc điểm gì nổi bật khi so sánh với nhau?

Australia phê duyệt vaccine AstraZeneca, đẩy mạnh chương trình tiêm chủng

Phương Linh |

Australia cấp phép tạm thời cho vaccine AstraZeneca, tiến tới triển khai chương trình tiêm chủng vào 22.2.

Chuyên gia WHO khuyến nghị sử dụng vaccine COVID-19 của AstraZeneca

Thanh Hà |

Vaccine COVID-19 của AstraZeneca-Oxford có thể được sử dụng cho những người trên 65 tuổi và cũng như những nơi mà các biến thể SARS-CoV-2 đáng lo ngại đang lưu hành.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.