Những người "nếm" thức ăn cho lãnh đạo Triều Tiên ở cuộc gặp ông Trump

Thanh Hà |

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã mang theo những người nếm thức ăn riêng của ông tới hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Hà Nội hồi tháng 2 năm nay.

Theo Chosun, khi hai nhà lãnh đạo dùng bữa trong cuộc gặp thượng đỉnh hồi cuối tháng 2, mọi món ăn đều được nhân viên của phía Triều Tiên nếm thử trước khi phục phụ Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Paul Smart - bếp trưởng khách sạn Sofitel Legend Metropole tại Hà Nội - địa điểm diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh chia sẻ với Newsweek Trung Quốc hồi tuần trước rằng, hai nhà lãnh đạo mang theo các nhân viên trong bếp của riêng họ.

Cũng theo đầu bếp Paul Smart, Triều Tiên mang thực phẩm của riêng họ, trong đó có thịt bò  nguyên liệu của họ bao gồm thịt bò wagyu, gan ngỗng và kim chi.

Đầu bếp của khách sạn 5 sao tại Hà Nội cho biết, những người Triều Tiên "bí ẩn nhưng rất chuyên nghiệp". Ông tiết lộ, phía Triều Tiên nói rằng, họ sẽ nếm từng món ăn khoảng 1 tiếng trước khi món ăn được phục vụ để đảm bảo đồ ăn an toàn. Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng thích trứng cá muối và tôm hùm, theo đầu bếp Smart.

Về bữa ăn trưa dự kiến diễn ra ngày 28.2 có trứng cá muối và cá tuyết. Tuy nhiên, bữa ăn đã không diễn ra như dự kiến sau khi cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 bị rút ngắn.

Trong một cuộc phỏng vấn với AFP trước đó, đầu bếp Paul Smart cho biết, ông Donald Trump chọn bít tết chín kỹ, trong khi ông Kim Jong-un thích bít tết tái vừa.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Thực đơn bữa tối "siêu đơn giản" của ông Donald Trump - Kim Jong-un

Hải Anh |

Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã có cuộc gặp và ăn tối đầu tiên mở màn hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai vào tối 27.2.

Điều ít biết về Metropole nơi diễn ra thượng đỉnh Mỹ -Triều lần 2

Hải Anh |

Tối 27.2, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc gặp và ăn tối với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại khách sạn Metropole Hà Nội .

Thực đơn bữa trưa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Tổng thống Donald Trump

Song Minh |

Thực đơn bữa trưa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Tổng thống Donald Trump hôm nay gồm những món ăn đậm đà bản sắc Việt Nam.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.