Theo Reuters, thông tin được gã khổng lồ đồ thể thao Nike công bố hôm 13.12, tuy nhiên không cho biết cụ thể số tiền chi ra.
Tháng trước (11.2021) Nike đã trở thành một trong những thương hiệu lớn đầu tiên tham gia vào vũ trụ ảo metaverse với việc ra mắt một thế giới ảo mô phỏng theo trụ sở chính của công ty trên nền tảng trò chơi điện tử Roblox Corp.
Không gian kỹ thuật số này được gọi là ''Nikeland'', cho phép người chơi sử dụng sản phẩm và trang phục đặc biệt của Nike cho các nhân vật của họ.
Vũ trụ ảo metaverse là một thế giới ảo được chia sẻ, ngày càng thu hút sự chú ý sau khi Facebook Inc đổi thương hiệu thành Meta Platforms Inc.
Trong các môi trường kỹ thuật số dựa trên blockchain, người dùng có thể mua đất ảo và các tài sản kỹ thuật số khác như quần áo cho hình đại diện dưới dạng tài sản tiền điện tử được gọi là NFT (non-fungible token).
Được Benoit Pagotto, Chris Le và Steven Vasilev thành lập vào năm 2020, công ty giày ảo RTFKT đã tạo ra các bộ sưu tập giày thể thao ảo và vật lý nhập vai, cũng như các bộ sưu tập tích hợp AR (thực tế tăng cường).
Trong một tuyên bố, giám đốc điều hành John Donahoe của Nike cho biết: “Việc mua lại là một bước đi nữa giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của Nike và cho phép chúng tôi phục vụ các vận động viên và người sáng tạo ở điểm giao thoa của thể thao, sáng tạo, trò chơi và văn hóa”.