Nổ lớn khi máy bay Israel rầm rộ không kích căn cứ quân sự Syria

Hải Anh |

Một số căn cứ quân sự ở miền trung và miền nam Syria đã bị không kích. Syria cáo buộc các cuộc tấn công này do Israel tiến hành.

Israel đã nhắm mục tiêu vào một số địa điểm ở Salamiyah và Saburah ngay khoảng 1 giờ sáng 24.6, truyền thông nhà nước Syria thông tin. Video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy có nhiều vụ nổ diễn ra trong đêm.

Quân đội Syria cũng cho biết, phòng không nước này đã bắn hạ "một số lượng lớn" tên lửa thù địch tuy nhiên một số tên lửa không được ngăn chặn kịp thời vẫn đánh trúng mục tiêu và gây ra một số thiệt hại vật chất nhất định.

RT cho hay, đánh giá theo âm thanh của các vụ nổ, có khả năng một trong số các mục tiêu là kho đạn dược.

Salamiyah nằm ở tỉnh Hama thuộc miền trung Syria, trên đường cao tốc dẫn từ Homs tới Raqqa - thành trì cũ của lực lượng khủng bố IS hiện do lực lượng dân quân người Kurd được Mỹ hậu thuẫn kiểm soát.

Các cuộc không kích diễn ra sau các cuộc tấn công vào các tỉnh As-Suwayda và Deir ez-Zor tối 23.6. Các cuộc tấn công này khiến 2 binh sĩ thiệt mạng, vài người bị thương và gây ra một số thiệt hại về vật chất, hãng tin SANA dẫn lời một số nguồn tin quân sự.

Quân đội cũng cho biết, cuộc tấn công vào Deir ez-Zor đến từ phía đông Palmyra và nhắm vào các vị trí dọc theo đường cao tốc M20 giữa các thành phố Sukhnah và Deir ez-Zor. Danh tính bên tấn công hiện chưa được xác định. 

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

"Bông hồng sa mạc" Syria hứng đòn trừng phạt mới nhất của Mỹ

Hải Anh |

Giới tinh hoa Syria, trong đó có phu nhân Tổng thống Bashar al-Assad phải đối mặt với các lệnh trừng phạt mới của Bộ Ngoại giao Mỹ theo Đạo luật Caesar.

Trinh sát cơ đình đám của Mỹ hiện diện gần căn cứ Nga ở Syria

Thanh Hà |

Một trinh sát cơ P-8A Poseidon của Mỹ được phát hiện đang thực hiện nhiệm vụ gần căn cứ quân sự của Nga ở Syria.

Đại giáo chủ Iran tuyên bố Mỹ sẽ bị trục xuất khỏi Iraq và Syria

Khánh Minh |

Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei tuyên bố Mỹ sẽ bị trục xuất khỏi Iraq và Syria.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.