Ông Donald Trump để ngỏ khả năng gặp Chủ tịch Kim Jong-un lần 3

Thanh Hà |

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết đang xem xét về hội nghị thượng đỉnh hạt nhân thứ 3 với nhà lãnh đạo Triều Tiên.

"Chúng tôi sẽ thảo luận về điều này cũng như các cuộc gặp tiềm năng, các cuộc gặp tiếp theo với Triều Tiên và ông Kim Jong-un" - AFP dẫn lời ông Donald Trump từ phòng Bầu Dục khi bắt đầu hội đàm với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

Tại Nhà Trắng, ông Donald Trump nhấn mạnh rằng một nghị quyết hòa bình về vấn đề Triều Tiên vẫn nằm trong tầm tay và ông sẽ tiếp tục đặt hi vọng đáng kể vào thương hiệu ngoại giao cá nhân của mình.

"Tôi thích các hội nghị thượng đỉnh, tôi thích được gặp Chủ tịch (Kim Jong-un)" - ông nói.

Nhà lãnh đạo Mỹ nói thêm, ông Kim Jong-un là "người tôi biết rất rõ, tôn trọng và thấy đầy hi vọng đồng thời thực sự tin tưởng theo thời gian nhiều điều to lớn sẽ đạt được".

Trước đó, Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 1 diễn ra tại Singapore hồi tháng 6 năm ngoái và hội nghị lần 2 diễn ra tại Hà Nội, Việt Nam hồi cuối tháng 2.2018. 

Cũng trong phát biểu hôm 11.4, ông Donald Trump bày tỏ sự ủng hộ các động thái không xác định của Hàn Quốc trong việc hỗ trợ nhân đạo.

"Chúng tôi đang trao đổi về một số vấn đề nhân đạo nhất định ngay lúc này. Tôi thấy ổn với việc này, thành thật mà nói" - ông nói.

Dù khẳng định tiếp tục giữ nguyên các biện pháp trừng phạt hiện hành với Triều Tiên nhưng ông nhấn mạnh sẽ ngăn chặn bất kỳ biện pháp trừng phạt mới nào. 

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Quân đội Mỹ chờ lệnh Tổng thống Trump can thiệp quân sự vào Venezuela

Khánh Minh |

Quân đội Mỹ đang chờ chỉ thị của chính quyền Tổng thống Donald Trump để can thiệp quân sự vào Venezuela - Đô đốc 4 sao Craig Faller, người đứng đầu Bộ Tư lệnh miền Nam Mỹ, cho biết.

Tổng thống Putin chế giễu cuộc điều tra ông Trump thông đồng với Nga

Ngọc Vân |

Ngày 9.4, Tổng thống Vladimir Putin lên tiếng về báo cáo của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller, liên quan đến cáo buộc Tổng thống Donald Trump thông đồng với Nga trong cuộc bầu cử tổng thống.

Động thái mới gây sốc của Tổng thống Donald Trump với Iran

Ngọc Vân |

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 8.4, tuyên bố coi lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) là một tổ chức khủng bố nước ngoài.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.