Ông Kim Jong-un và vợ thị sát nhà hàng hải sản trước ngày sang Singapore

Thanh Hà |

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đến thăm một nhà hàng hải sản mới khai trương ở Bình Nhưỡng trước ngày lên đường dự cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Singapore.

Truyền thông Bình Nhưỡng đưa tin ngày 9.6 về cuộc thị sát mới nhất của lãnh đạo Kim Jong-un. Trước đó, phía Triều Tiên giữ im lặng nhiều ngày sau chuyến thăm Mỹ, gặp Tổng thống Donald Trump tại Nhà Trắng của ông Kim Yong-chol -  cánh tay phải của lãnh đạo Kim Jong-un.

Theo KCNA, tháp tùng ông Kim Jong-un có phu nhân Ri Sol-ju. Hai vợ chồng lãnh đạo Triều Tiên đi nhìn quanh các phòng ăn, các phòng khác trong nhà hàng Bình Nhưỡng và bày tỏ sự hài lòng.

"Một nhà hàng mang tính bước ngoặt sánh ngang với Okryu-gwan đã được đưa vào hoạt động ở Bình Nhưỡng", KCNA dẫn lời ông Kim Jong-un. Okryu-gwan là nhà hàng nổi tiếng với món mì lạnh kiểu Bình Nhưỡng và các món ăn Triều Tiên khác.

Sau đó, lãnh đạo Triều Tiên đặt tên cho nhà hàng mới là: Nhà hàng hải sản sông Đại Đồng Bình Nhưỡng. Ông nói rằng, thiết kế và kết cấu của công trình xây dựng đều xuất sắc. Ông Kim Jong-un cũng yêu cầu nhân viên nhà hàng phục vụ tốt khách hàng nước ngoài cũng như người lao động Triều Tiên.

Bản tin của KCNA không nêu rõ thời điểm chính xác của chuyến thăm nhà hàng mới khai trương của vợ chồng ông Kim Jong-un. Thông tin về chuyến thị sát được công bố trong bối cảnh có nguồn tin cho biết, ông Kim Jong-un sẽ có mặt ở Singapore từ ngày 10.6 để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Giới chức Singapore hé lộ về vụ tạm giữ người đóng giả Kim Jong-un

Thanh Hà |

Người đóng giả lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã bị giới chức Singapore tạm giữ và thẩm vấn hôm thứ Sáu (8.6). 

Rò rỉ thông tin về lịch trình đến Singapore của ông Kim Jong-un

Hà Liên |

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến sẽ đáp máy bay xuống sân bay Changi, Singapore, ngày Chủ nhật (10.6), 2 ngày trước cuộc họp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Vì sao Singapore là "địa điểm vàng" đăng cai thượng đỉnh Mỹ - Triều?

Hạ Anh |

Nhà Trắng giải thích lý do chọn Singapore giữa nhiều địa điểm tiềm năng cho thượng đỉnh Mỹ - Triều như: Thụy Sĩ, Mông Cổ, khu phi quân sự liên Triều.

Báo chí đang theo xu thế không chỉ phản ánh mà phải cung cấp luận giải và giải pháp

Theo Hồng Sâm/Nhà báo & Công luận |

Báo chí thế giới giờ cũng đi theo xu hướng báo chí xây dựng, báo chí giải pháp, chứ không chạy theo câu khẩu hiệu “ở nơi nào có máu chảy là ở đó có tin” để sản xuất ra những thông tin giật gân như trước”, đó là nhấn mạnh của Nhà báo Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam trước thềm Diễn đàn Tổng Biên tập 2024 “Báo chí giải pháp: Hướng đi cho báo chí truyền thống?” (diễn ra ngày 21.9 tới tại Bình Thuận).

Vinafco lãi 2,8 tỉ, chưa bồi thường vụ rơi pin xuống biển

Lục Giang |

Vinafco đang phối hợp cùng các chủ hàng, công ty bảo hiểm và các cơ quan chức năng giải quyết sự cố vụ 37 container rơi xuống biển, trong đó có hơn 10 tấn pin.

Xuất hiện clip đánh, đá trẻ tại nhà trẻ, công an vào cuộc

Phan Thành |

Bình Thuận - Từ hình ảnh bảo mẫu đánh bầm tím trẻ nhỏ và đoạn camera cảnh đánh, đá trẻ nhỏ tại nhà trẻ, công an vào cuộc làm rõ.

Người dân Huế di chuyển ôtô lên chỗ cao đề phòng ngập do mưa to

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN |

HUẾ - Trong trưa và chiều 18.9, mưa to đã khiến một số đoạn đường tại TP Huế bị ngập, nhiều người dân di chuyển ôtô lên chỗ cao đề phòng thiệt hại.

Bão chưa vào nhưng một số nhà dân ở Quảng Ngãi đã tốc mái

VIÊN NGUYỄN |

Gió lốc trong đêm làm tốc mái 3 ngôi nhà của người dân ở xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.