Ông Trump lệnh cho ByteDance Trung Quốc bán TikTok ở Mỹ trong 90 ngày

Hải Anh |

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh cho chủ sở hữu Trung Quốc của ứng dụng TikTok phải bán tài sản ở Mỹ trong vòng 90 ngày.

Quyết định của ông Trump được đưa ra sau cuộc điều tra của Ủy ban Đầu tư Nước ngoài tại Mỹ (CFIUS) - cơ quan xem xét các thương vụ mua lại các các hoạt động kinh doanh ở Mỹ của các nhà đầu tư nước ngoài, theo Bloomberg. ByteDance đã mua ứng dụng Musical.ly năm 2017 và hợp nhất ứng dụng này với TikTok.

Tổng thống Trump nêu trong lệnh ban hành tối 14.8, có thời hạn thực hiện trong 90 ngày, rằng ByteDance "có thể thực hiện hành động đe dọa làm suy yếu an ninh quốc gia của Mỹ".

Tuyên bố của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết: "CFIUS đã xem xét toàn diện vụ việc và nhất trí đề xuất hành động này với tổng thống để bảo vệ người dùng Mỹ khỏi bị khai thác dữ liệu cá nhân".

Hồi đầu tháng 8, Tổng thống Trump đã ký sắc lệnh đe dọa trừng phạt bất kỳ công ty hoặc công dân Mỹ nào thực hiện giao dịch với TikTok. Sắc lệnh này sẽ có hiệu lực sau 45 ngày kể từ ngày ký. Tập đoàn Microsoft đang tìm hiểu việc mua lại các hoạt động của TikTok tại Mỹ và có khả năng có những người mua tiềm năng khác.

Việc thoái vốn của ByteDance khỏi TikTok cũng có thể dẫn tới thách thức về mặt kỹ thuật vì sẽ yêu cầu viết lại các mã code và thuật toán làm nền tảng cho ứng dụng này.

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

Tổng thống Trump ký sắc lệnh cấm giao dịch với công ty mẹ của TikTok

Hải Anh |

Tổng thống Donald Trump chính thức ký sắc lệnh cấm TikTok tại Mỹ khi gia tăng sức ép để mua lại hoạt động của ứng dụng này tại Mỹ.

Tổng thống Trump muốn Mỹ được chia tiền từ thương vụ TikTok

Hải Anh |

Tổng thống Donald Trump nói rằng, bất kỳ thỏa thuận nào về bán TikTok sẽ phải bao gồm một số tiền đáng kể cho Bộ Tài chính Mỹ.

ByteDance Trung Quốc chấp nhận thoái vốn hoàn toàn để cứu TikTok

Khánh Minh |

Công ty ByteDance của Trung Quốc chấp nhận thoái vốn hoàn toàn khỏi TikTok để cứu ứng dụng này tại Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump doạ cấm TikTok.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.