Ông Trump mở Văn phòng cựu Tổng thống ở Florida

Khánh Minh |

Ông Donald Trump đã thành lập “Văn phòng cựu Tổng thống” ở Florida để thực hiện các công việc hậu nhiệm kỳ.

Theo tờ Independent, "Văn phòng cựu Tổng thống" ở Palm Beach (Florida) sẽ quản lý thư từ, "các hoạt động chính thức để thúc đẩy lợi ích của Mỹ” và “thực hiện chương trình nghị sự” của chính quyền ông thông qua “vận động, tổ chức và hoạt động công khai”.

Phần in trên letterhead (tiêu đề thư) của văn phòng viết rằng, ông Donald Trump "sẽ luôn luôn và mãi mãi là người bảo vệ cho người dân Mỹ".

Văn phòng sẽ được các trợ lý trong chính quyền cũ của ông Donald Trump và các nhân viên khác vận hành.

Bị khóa tài khoản trên hầu hết mạng xã hội sau vụ hỗn loạn ở Điện Capitol Mỹ hôm 6.1, ông Donald Trump gần như im lặng sau lễ nhậm chức của Tổng thống Joe Biden. Ông Donald Trump rời Nhà Trắng và Washington D.C vài giờ trước buổi lễ hôm 20.1 và chơi golf tại Câu lạc bộ Golf Quốc tế Trump ở West Palm Peach vào sáng hôm sau.

Đạo luật cựu tổng thống có quy định tài trợ cho văn phòng của các cựu tổng thống sau khi họ rời nhiệm sở, cùng với quyền truy cập vào các cuộc họp an ninh mật, bảo đảm an ninh cá nhân và lương hưu.

Ông Donald Trump và các nhân viên chiến dịch cũng như chính quyền mãn nhiệm của ông chưa cho biết liệu ông có trở lại chính trường sau nhiệm kỳ 4 năm hay không.

Trong một tuyên bố ngắn gọn với tờ Washington Examiner, ông Donald Trump nói: "Chúng tôi sẽ làm một điều gì đó, nhưng chưa bắt đầu".

Cựu Tổng thống Donald Trump có thể trở thành một nhân tố quan trọng trong cuộc bầu cử Quốc hội giữa kỳ của các ứng cử viên Đảng Cộng hòa vào năm 2022, và cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024.

Khánh Minh
TIN LIÊN QUAN

Chính quyền ông Biden có nữ Bộ trưởng Tài chính Mỹ đầu tiên

Ngọc Vân |

Bà Janet Yellen đã được Thượng viện Mỹ xác nhận để trở thành người phụ nữ đầu tiên giữ chức Bộ trưởng Tài chính thứ 78 của Mỹ.

Cố vấn hàng đầu tiết lộ kế hoạch tiếp theo của ông Trump

Song Minh |

Một cố vấn hàng đầu tiết lộ kế hoạch tương lai của cựu Tổng thống Donald Trump sau khi rời Nhà Trắng.

Ông Trump lần đầu tiên lên tiếng sau khi rời Nhà Trắng

Thanh Hà |

Ông Donald Trump có chia sẻ đầu tiên sau khi rời Nhà Trắng, trong đó gợi ý rằng ông sẽ làm gì đó trong công việc nhưng không nêu cụ thể.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào dự lễ phát động ủng hộ đồng bào sau bão số 3

Nhóm PV |

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại TPHCM vào chiều 12.9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith cùng Phu nhân Naly Sisoulith đã dự lễ phát động ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão số 3.

“Xoay” nguồn tiền bồi thường vụ nứt hàng loạt nhà dân

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Sau khi đồng ý nâng mức bồi thường vì làm nứt nhà dân do thi công nâng cấp Quốc lộ 8A, hiện chủ đầu tư đang lo “xoay” nguồn tiền để chi trả bồi thường.

Yên Bái lại xảy ra sạt lở đất khiến 9 người thương vong

Bảo Nguyên |

Trong sáng 12.9, tỉnh Yên Bái xảy ra 2 vụ sạt lở đất làm 5 người chết và 4 người bị thương.

4 người từ chối trả lại tiền tỉ vụ cựu sếp Eximbank lừa đảo

VIệt Dũng |

Ngoài làm rõ hành vi lừa đảo của Vũ Thị Thu Nhung - cựu Phó Giám đốc Eximbank Chi nhánh Ba Đình, công an xác định nhiều cá nhân nhận tiền tỉ chênh lệch.

Cô đồng bổ cau ở Hải Dương lĩnh 7 năm 3 tháng tù

Hoàng Khôi |

Ngày 12.9, Tòa án nhân dân thị xã Kinh Môn (Hải Dương) đã tuyên phạt bị cáo Trương Thị Hương 7 năm 3 tháng tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.