Pfizer bắt đầu phân phối thử nghiệm vaccine COVID-19 ở 4 tiểu bang của Mỹ

Phương Linh |

Pfizer đã khởi động chương trình phân phối thử nghiệm vaccine COVID-19 ở bốn tiểu bang của Mỹ,

Theo nguồn tin từ Reuters, vaccine của Pfizer, được chứng minh hiệu quả hơn 90% trong việc ngăn ngừa COVID-19 dựa trên các dữ liệu ban đầu, phải được bảo quản và vận chuyển ở âm 70 độ C, thấp hơn đáng kể so với tiêu chuẩn đối với vaccine là từ 2 đến 8 độ C.

Trong một tuyên bố hôm 16.11, Pfizer cho biết: ''Chúng tôi hy vọng rằng kết quả từ thí điểm cung cấp vaccine này sẽ là mô hình cho các tiểu bang khác ở Mỹ và chính phủ quốc tế, khi chuẩn bị triển khai các chương trình vaccine COVID-19 hiệu quả''.

Pfizer đã lựa chọn New Mexico, Rhode Island, Tennessee và Texas để thực hiện chương trình thí điểm sau khi tính đến sự khác biệt của các bang về quy mô tổng thể, sự đa dạng của dân số, cơ sở hạ tầng tiêm chủng và nhu cầu tiếp cận các cá nhân ở các khu vực thành thị và nông thôn khác nhau.

Pfizer cho hay 4 tiểu bang này sẽ không nhận được liều vacicne COVID-19 sớm hơn các tiểu bang khác, cũng như không nhận được bất kỳ sự ưu đãi đặc biệt nào.

Công ty Pfizer hy vọng sẽ có đủ dữ liệu an toàn về vaccine từ các thử nghiệm giai đoạn cuối quy mô lớn đang diễn ra vào tuần thứ ba của tháng 11 trước khi tiến hành nộp đơn xin cấp phép sử dụng khẩn cấp (EUA).

Pfizer và đối tác BioNTech đã ký thỏa thuận trị giá 1,95 tỉ USD để cung cấp 100 triệu liều vaccine COVID-19 cho Chính phủ Mỹ, trong đó có tùy chọn mua thêm 500 triệu liều.

Trước đó vào 16.11, đối thủ Moderna cho biết vaccine COVID-19 thử nghiệm của họ đạt hiệu quả 94,5% trong ngăn ngừa COVID-19 dựa trên dữ liệu tạm thời từ một thử nghiệm giai đoạn cuối, gia tăng hy vọng về việc vaccine phòng COVID-19 có thể sớm được đưa vào sử dụng.

Cả vaccine COVID-19 của Pfizer và Moderna đều sử dụng một công nghệ mới gọi là RNA thông tin tổng hợp để kích hoạt hệ thống miễn dịch chống lại virus.

Phương Linh
TIN LIÊN QUAN

Thế giới tràn đầy hy vọng về vaccine COVID-19 của Moderna đạt hiệu quả cao

Song Minh |

Vaccine COVID-19 của hãng Moderna đạt hiệu quả tới gần 95% làm dấy lên hy vọng thế giới sớm có thể trở lại tình trạng bình thường.

Công ty Moderna công bố vaccine COVID-19 đạt hiệu quả gần 95%

Song Minh |

Vaccine COVID-19 của Moderna cho hiệu quả tới 94,5% trong thử nghiệm giai đoạn 3 với 30.000 người tham gia ở Mỹ.

Trở ngại chính khiến vaccine COVID-19 của Pfizer khó phân phối đại trà

Thanh Hà |

Việc phân phối vaccine COVID-19 do Pfizer Inc và BioNTech SE đang được tiến hành sau khi các hãng dược này công bố dữ liệu tạm thời thành công của vaccine hôm 9.11. Tuy nhiên, vaccine sẽ chưa thể sớm phổ biến tại các hiệu thuốc địa phương.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.