Pfizer xin phê duyệt thuốc COVID-19 ở Nhật Bản

Nguyễn Hạnh |

Pfizer Japan Inc. ngày 14.1 cho biết, đã nộp đơn lên Bộ Y tế Nhật Bản để xin phê duyệt thuốc COVID-19. Nếu được cấp phép, nó sẽ trở thành loại thuốc thứ hai dành cho các ca COVID-19 nhẹ trong nước.

Theo Kyodo News, đơn xin cấp phép thuốc Paxlovid (kết hợp của hai loại thuốc kháng vius Nirmatrelvir và Ritonavir) được nộp vào thời điểm Nhật Bản đang chiến đấu với làn sóng dịch bệnh thứ 6 với sự lan rộng của biến thể Omicron.

Đầu tuần, Thủ tướng Fumio Kishida cho biết, thỏa thuận cuối cùng với chi nhánh Nhật Bản của tập đoàn dược phẩm khổng lồ Mỹ Pfizer Inc. về việc mua thuốc dự kiến thực hiện ​​vào cuối tháng Giêng.

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản hồi tháng 12 năm ngoái đã phê duyệt thuốc uống Molnupiravir do Công ty dược phẩm Mỹ Merck & Co phát triển.

Bộ trưởng Y tế Shigeyuki Goto thời điểm đó nói rằng, thuốc uống dự kiến ​​sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc điều trị những người mắc các triệu chứng COVID-19 nhẹ.

Các thử nghiệm lâm sàng đã chỉ ra, Paxlovid có khả năng ngăn ngừa nhập viện và tử vong cao hơn so với Molnupiravir. Những bệnh nhân dùng thuốc trong vòng 5 ngày kể từ khi bắt đầu có triệu chứng có nguy cơ nhập viện và tử vong thấp hơn tới 88% so với những người dùng giả dược, theo cho công ty.

Loại thuốc này ngăn không cho virus SARS-CoV-2 sinh sôi trong cơ thể, uống 2 lần/ngày trong 5 ngày. Nó đã được phê duyệt ở Anh và được cấp phép sử dụng trong trường hợp khẩn cấp ở Mỹ.

Nguyễn Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Hàn Quốc triển khai thuốc COVID-19 dạng uống của Pfizer

Nguyễn Hạnh |

Hàn Quốc sẽ bắt đầu điều trị bệnh nhân COVID-19 bằng thuốc kháng virus Pfizer vào ngày 13.1, do lo ngại về sự lây lan của biến thể Omicron.

CDC Mỹ khuyến nghị dùng vaccine tăng cường Pfizer cho trẻ 12-15 tuổi

Nguyễn Hạnh |

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) ngày 5.1 đã đề xuất sử dụng vaccine tăng cường của Pfizer cho thanh thiếu niên từ 12-15 tuổi.

Nguy cơ khi dùng chung thuốc trị COVID-19 của Pfizer với một số thuốc khác

Thanh Hà |

Thuốc trị COVID-19 của Pfizer tạo ra nguy cơ khi dùng chung với các thuốc khác, NBC News đưa tin. Một trong 2 loại thuốc trong cocktail kháng virus này có thể gây ra tương tác nghiêm trọng với những thuốc được sử dụng rộng rãi.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN thăm, tặng quà người dân bị thiên tai tại Hà Giang

Nguyễn Tùng |

Ngày 14.9, ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Tổng LĐLĐVN) cùng đoàn công tác tới thăm, tặng quà đoàn viên, công nhân viên chức lao động và người dân bị thiệt hại do lũ lụt tại Hà Giang.

Haaland lập cú đúp giúp Man City đánh bại Brentford

NGUYỄN ĐĂNG |

Brentford đã không thể tạo nên cú sốc trước Man City tại vòng 4 Ngoại hạng Anh, dù đã dẫn trước ngay ở giây thứ 22.

Thị trường ế ẩm, bánh Trung thu truyền thống vẫn đắt hàng

Phương Anh |

Hà Nội - Trái với cảnh nhiều điểm bán bánh Trung thu ế ẩm dù giảm giá, khách vẫn xếp hàng dài chờ mua bánh Trung thu truyền thống trên phố Thụy Khuê.

Giờ thứ 9: Trả về nguyên quán - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Cô gái trẻ tiến tới hôn nhân khi vừa học hết cấp 3. Cô bị gia đình phản đối vì quyết định này. Diễn biến tiếp theo của câu chuyện sẽ ra sao?

Di dời cả bản hơn 100 hộ ở Sơn La trước nguy cơ sạt trượt

Minh Nguyễn |

Sơn La - Lực lượng chức năng đang khẩn trương di dời người dân một bản ở huyện Bắc Yên để tránh nguy hiểm do xuất hiện vị trí nứt gãy có nguy cơ sạt trượt.