Phần Lan cập nhật bước tiến điều tra vụ đường ống dẫn khí ở Baltic

Thanh Hà |

Ngoại trưởng Phần Lan Elina Valtonen chia sẻ với Reuters rằng cuộc điều tra của Phần Lan về sự cố đường ống dẫn khí Balticconector đã tiến triển và có khả năng sớm có kết quả.

Đường ống dẫn khí Balticconnector nối giữa Phần Lan và Estonia, cùng một số tuyến cáp viễn thông ở biển Baltic, đã bị đứt vào tháng 10 năm ngoái.

Cảnh sát Phần Lan đang điều tra xem vụ hư hỏng đường ống dẫn khí này là do cố ý hay do tai nạn.

Trong cuộc phỏng vấn với Reuters ngày 22.2, Ngoại trưởng Phần Lan Valtonen khẳng định cuộc điều tra vụ việc chắc chắn sẽ có kết quả.

Reuters chỉ ra, Phần Lan đang hợp tác với Trung Quốc để điều tra vai trò của tàu chở hàng NewNew Polar Bear có mặt trong khu vực vào thời điểm xảy ra sự cố đường ống dẫn khí.

Các nhà điều tra Phần Lan kết luận, đường ống Balticconnector có khả năng bị hỏng do mỏ neo của con tàu đăng ký tại Hong Kong (Trung Quốc).

Bà Valtonen nhấn mạnh, cuộc điều tra đang được tiến hành nhưng từ chối tiết lộ chi tiết.

“Chúng tôi nhận được sự đảm bảo từ Trung Quốc thông qua các kênh ngoại giao và các kênh khác rằng hợp tác đang có hiệu quả và Trung Quốc cam kết hợp tác" - nhà ngoại giao hàng đầu Phần Lan nói.

Hồi đầu tháng 2, Thụy Điển đã kết thúc cuộc điều tra vụ nổ đường ống Nord Stream đưa khí đốt Nga đến Đức qua biển Baltic năm 2022.

Thụy Điển tuyên bố dừng điều tra vụ Nord Stream do thiếu thẩm quyền để tiếp tục theo đuổi vụ việc và đã chia sẻ bằng chứng tìm được cho Đức.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Nỗ lực hồi sinh dự án đường ống dẫn khí đình trệ hàng thập kỷ ở vùng Balkan

Thanh Hà |

Đường ống dẫn khí mới tới Bosnia được Mỹ và châu Âu ủng hộ nhằm cắt nguồn cung từ Nga. Tuy nhiên, dự án bị đình trệ do xung đột giữa các nhóm sắc tộc.

Đường ống dẫn khí Nga - Trung Quốc có diễn tiến mới

Thanh Hà |

Nga và Kazakhstan đạt kết quả tích cực trong đàm phán xây dựng đường ống dẫn khí đốt sang Trung Quốc, AKIpress đưa tin ngày 22.2.

Chuyên gia chỉ ra điểm lạ lùng trong vụ đường ống dẫn khí Balticconnector

Thanh Hà |

Sự cố đứt đường ống dẫn khí Balticconnector và các cáp viễn thông dưới biển Baltic vào tháng 10.2023 dẫn tới nhiều hoài nghi nhưng sau 4 tháng, nguyên nhân thực sự của vụ việc vẫn chưa được làm rõ.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.