Phát hiện kho tiền 2,2 triệu USD của phiến quân ở Marawi

Hà Liên |

Ngày 5.6, quân đội Philippines đã phát hiện ít nhất 79 triệu peso tiền mặt và séc (tương đương khoảng 2,2 triệu USD) trong một ngôi nhà ở thành phố Marawi sau khi chiếm lại từ phiến quân Maute.

Giới chức Philippines cho hay quân đội nước này phát hiện ra 52 triệu peso tiền mặt và séc trị giá 27 triệu peso vào ngày 5.6 tại một căn hầm trong ngôi nhà ở khu vực quận Mapandi. Số tiền được gói trong các túi nilon và một phần khác được chứa trong các phong bì. Căn hầm bên trong ngôi nhà này được một tổ súng máy và các tay súng bắn tỉa canh gác. 

Trung tá Jo-Ar Herrera, người phát ngôn của Liên quân đặc nhiệm Marawi, cho hay: “Điều này cho thấy phiến quân có sự kết nối rất chặt chẽ. Có những kẻ ủng hộ, có sự hỗ trợ tài chính từ các tổ chức khủng bố quốc tế”.

Giới chức Philippines hiện vẫn chưa xác định được chủ sở hữu căn nhà trong số 200 nghìn cư dân đã sơ tán khỏi Marawi sau khi phiến quân Maute chiếm giữ thành phố từ ngày 23.5.

Tổng thống Rodrigo Duterte trước đó cho biết, phiến quân khủng bố Maute được tài trợ bởi các nhóm khủng bố nước ngoài và tiền từ buôn ma túy. 

Cuộc chiến ở Marawi đã khiến Tổng thống Philippines phải ban bố thiết quân luật trên toàn bộ đảo Mindanao. Người phát ngôn của Tổng thống cho hay, 120 tay súng đã bị tiêu diệt và 38 binh sĩ thuộc lực  lượng chính phủ hi sinh. Giới chức nước này cũng cho biết, số dân thường thiệt mạng trong các cuộc giao tranh là 38 người.

Hà Liên
TIN LIÊN QUAN

Phiến quân Maute phá thỏa thuận, 2.000 người Philippines không thức ăn

Hà Liên |

Giới chức Philippines đang nỗ lực đàm phán ngừng bắn tạm thời ở thành phố Marawi để giải cứu 2.000 thường dân bị mắc kẹt trong thành phố 13 ngày qua bởi cuộc giao tranh giữa quân chính phủ Phippines và phiến quân Hồi giáo.

Indonesia tiết lộ chấn động về 1.200 tay súng IS ở Philippines

Hà Liên |

Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Ryamizard Ryacudu cho biết, có khoảng 1.200 phần tử của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang có mặt tại Philippines và trong số đó có 40 tên người Indonesia.

Phiến quân thân IS tìm cách chiếm thành phố thứ 2 ở Philippines

V.A |

Philippines triển khai quân đội dày đặc và lệnh giới nghiêm ở thành phố 350.000 dân Iligan, vì lo ngại phiến quân Hồi giáo thân IS có thể tìm cách mở rộng xung đột.

Man City giữ ngôi đầu Premier League sau hòa kịch tính với Arsenal

Nhóm PV |

Man City thoát thua ngay trên sân nhà trước Arsenal nhờ bàn thắng ở phút 90+8 ở vòng 5 Premier League vào rạng sáng 23.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.