Phát hiện mới về công dụng của vaccine COVID-19 Sputnik V của Nga

Nguyễn Hạnh |

Sau khi tiêm vaccine Sputnik V, các kháng thể trải qua một quá trình phát triển dần dần, giúp cải thiện khả năng ngăn chặn virus và ngăn ngừa mắc bệnh, TASS ngày 26.8 đưa tin.

Dựa trên kết quả một nghiên cứu mới, Bộ Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sản xuất Argentina cho hay, các kháng thể ngày càng phát triển sau khi tiêm vaccine COVID-19 Sputnik V của Nga đã cho thấy khả năng gia tăng trong việc vô hiệu hóa bất kỳ chủng virus nào.

"Mặc dù lượng kháng thể giảm, chúng tôi nhận thấy từ nghiên cứu này rằng, chất lượng và khả năng vô hiệu hóa biến thể gốc của SARS-CoV-2 và các chủng của nó tăng lên theo thời gian sau khi tiêm Sputnik V. Các kháng thể trải qua một quá trình trưởng thành dần dần, giúp cải thiện khả năng ngăn chặn virus và ngăn ngừa mắc bệnh" - cơ quan báo chí của bộ trích dẫn lời Andrea Gamarnik, người dẫn đầu nhóm các nhà nghiên cứu.

Trong quá trình nghiên cứu kéo dài 6 tháng, các nhà khoa học Argentina đã phân tích 1.800 mẫu huyết tương của những người đã tiêm vaccine Sputnik V được 21, 42, 120 và 180 ngày. Các mẫu được lấy từ những người đã mắc COVID-19 và cả những người chưa bao giờ tiếp xúc với virus Corona.

Theo bộ, kết quả nghiên cứu sẽ được công bố trên một tạp chí có bình duyệt.

Nguyễn Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Nghiên cứu chứng minh tiêm vaccine COVID-19 an toàn hơn bị nhiễm SARS-CoV-2

Hải Anh |

Nghiên cứu với gần 2 triệu người ở Israel chỉ ra, nguy cơ viêm cơ tim do tiêm vaccine COVID-19 ít hơn nhiều so khả năng bị viêm cơ tim vì nhiễm SARS-CoV-2.

CDC Mỹ xác định tỉ lệ hiệu quả của vaccine COVID-19 với biến thể Delta

Nguyễn Hạnh |

Một nghiên cứu mới cho thấy biến thể Delta đã giáng một đòn mạnh vào hiệu quả của vaccine COVID-19 khi giảm tới khoảng 25% tỉ lệ hiệu quả.

Pfizer có vaccine COVID-19 đầu tiên được phê duyệt đầy đủ ở Mỹ

Hải Anh |

Vaccine COVID-19 của Pfizer và BioNTech được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã cấp phép đầy đủ ngày 23.8.

Lô hàng cứu trợ khẩn cấp đầu tiên từ Australia về Việt Nam

Phạm Huyền |

Chính phủ Australia công bố cung cấp cho Việt Nam khoản viện trợ ban đầu trị giá 3 triệu AUD nhằm ứng phó với các thiệt hại do siêu bão Yagi gây ra.

Đứt cầu phao Ninh Cường - Nam Định do nước lũ

Lương Hà |

Cầu phao Ninh Cường nối hai huyện Nghĩa Hưng và Trực Ninh (tỉnh Nam Định) vừa bị đứt do nước lũ trên sông Ninh Cơ trên báo động 3.

Hình ảnh vợ chồng địu con giữa nước lũ là dàn dựng câu view

Lam Thanh |

Hà Giang - Bức ảnh cặp vợ chồng địu con nhỏ sơ tán giữa dòng nước lũ thực chất chỉ để làm content câu view.

Đại tướng Phan Văn Giang gửi thư động viên cán bộ, chiến sĩ

Vương Trần |

Đại tướng Phan Văn Giang đã gửi thư động viên cán bộ, chiến sĩ toàn quân và dân quân tự vệ đang thực hiện nhiệm vụ khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Bám trụ trên tuyến phố ngập sâu trong nước sông Hồng

Lan Nhi - Hữu Chánh |

Hà Nội - Phố Thanh Yên (phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đang trở thành bến đò di động khi mực nước lũ sông Hồng dâng cao sau những ngày mưa lớn.