Philippines: Không mở cửa lại trường học cho đến khi có vaccine

HỒNG HẠNH |

Tổng thống Phillipines Rodrigo Duterte cho biết, ông sẽ không cho phép học sinh quay trở lại trường học cho đến khi có vaccine ngừa COVID-19, ngay cả khi các quốc gia khác đã bắt đầu việc này.

Học sinh sẽ trở lại lớp học vào cuối tháng 8 sau khi các trường học đóng cửa vào cuối tháng 3 tại thời điểm virus SARS-CoV-2 lây lan ở Philippines.

Tuy nhiên, trong một bài phát biểu phát sóng vào cuối ngày 25.5, Tổng thống Duterte cho rằng sẽ là rủi ro lớn nếu học sinh trở lại trường học khi chưa có vaccine.

“Trừ khi tôi đảm bảo được sự an toàn của học sinh. Thật vô ích khi nói đến việc mở lại các lớp học. Đối với tôi, vaccine là sự ưu tiên hàng đầu. Nếu vaccine có sẵn thì điều này sẽ ổn thôi” - AFP trích lời Tổng thống.

Mặc dù các nhà nghiên cứu toàn cầu đã nỗ lực để nhanh chóng phát triển vaccine, nhưng vẫn chưa có ứng cử viên khả thi nào được chứng minh và phân phối trên quy mô lớn.

Để giảm bớt tình trạng đông đúc trong các lớp học, Bộ Giáo dục đã cho phép mở các lớp học trực tuyến. Tuy nhiên, hàng triệu người sống trong cảnh nghèo khó ở Philippines không có khả năng tiếp cận được với máy tính để học.

Số ca mắc COVID-19 của Philippines dừng lại ở con số 14.669 tính đến 16h30 ngày 26.5, với 886 ca tử vong.

HỒNG HẠNH
TIN LIÊN QUAN

Mỹ: Phát hiện ổ dịch COVID-19 mới xuất phát từ một tiệc bơi tại trường học

HỒNG HẠNH |

Một ổ dịch COVID-19 mới được phát hiện ở bang Arkansas, Mỹ sau khi một vài người nhiễm virus tham dự tiệc bơi tại trường trung học.

Trường học ở tâm dịch Daegu buộc đóng cửa chỉ sau 1 ngày mở lại

HỒNG HẠNH |

Hôm nay (ngày 21.5), một trường cấp 3 ở Daegu, tâm dịch COVID-19 đầu tiên của Hàn Quốc đã phải đóng cửa chỉ sau 1 ngày mở lại do 1 học sinh có kết quả dương tính với virus.

Vừa mở, 7 trường học tại Pháp lập tức đóng cửa vì có 70 ca COVID-19

Lê Thanh Hà |

7 trường học tại Pháp đã đóng cửa ngay lập tức sau khi được xác định có liên quan tới khoảng 70 ca mắc COVID-19.

Hezbollah tấn công căn cứ quân sự Israel

Thanh Hà |

Lực lượng Hezbollah ở Lebanon tuyên bố đã bắn một loạt tên lửa vào một căn cứ quân sự sâu bên trong Israel vào sáng sớm 22.9.

Rừng Xích Tùng cổ ở Yên Tử mất thêm 4 “cụ” hơn 700 tuổi

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Siêu bão Yagi đã làm gẫy, đổ 4 cây Xích Tùng cổ trong rừng Xích Tùng hơn 700 tuổi cực kỳ quý hiếm trên non thiêng Yên Tử.

Kỷ luật cán bộ tuần qua ở Hòa Bình, Đắk Nông, Bộ Tài chính

PHẠM ĐÔNG |

Cảnh cáo Chủ tịch UBND huyện Cao Phong, kỷ luật 4 cán bộ ở Đắk Nông... là những thông tin về kỷ luật cán bộ tuần qua (16.9-21.9).

Mạnh Quân "Nhật ký Vàng Anh: Kết hôn đã giúp tôi trưởng thành

Huyền Chi - Mi Lan (thực hiện) |

Diễn viên Mạnh Quân quay trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn Hào trong bộ phim giờ vàng “Sao Kim bắn tim sao Hỏa", đóng cặp cùng Diễm Hằng - nữ diễn viên đã hợp tác với anh từ bộ phim "Nhật ký Vàng Anh" năm 2006.

Tuấn Hưng, Đinh Tùng bị bỏ lại ở Anh trai vượt ngàn chông gai

Chí Long |

"Anh trai vượt ngàn chông gai" tập 11 tiến hành chia lại đội hình thành 2 nhà, Tuấn Hưng - Phan Đinh Tùng gây bất ngờ khi rơi vào top lựa chọn cuối.