Philippines: Phát hiện nơi ẩn náu của thủ lĩnh phiến quân Abu Sayyaf?

Hà Liên |

Quân đội Philippines được cho là đã phát hiện ra nơi ẩn náu của Isnilon Hapilon, thủ lĩnh phiến quân Abu Sayyaf trong một ngôi làng ở thành phố Marawi.

Isnilon Hapilon, thủ lĩnh phiến quân Abu Sayyaf được cho là đang ẩn náu cùng với các phiến quân khủng bố nước ngoài trong thành phố Marawi tại khu vực mà 13 lính thủy đánh bộ của Philippines hi sinh trong cuộc đụng độ với phiến quân Maute cuối tuần trước, người phát ngôn Lực lượng vũ trang Philipines (AFP), Chuẩn tướng Restituto Padilla Jr cho hay.

Vị trí mà Chuẩn tướng Restituto Padilla Jr đề cập tới là Barangay Lilod Madaya, nơi diễn ra cuộc đụng độ ác liệt kéo dài 16 tiếng (từ 3h30 tới 18h30) với phiến quân Maute ngày 9.6.

Người phát ngôn Lực lượng vũ trang Philipines phát biểu trên đài phát thanh dzBB rằng, các tay súng khủng bố nước ngoài đã có mặt tại Mindanao từ trước khi bắt đầu khủng hoảng ở Marawi ngày 23.5. Ông cũng bày tỏ sự nghi ngờ sự có mặt của thủ lĩnh Abu Sayyaf trong khu vực chính là lý do nhóm phiến quân Maute được tăng cường.

Theo truyền thông Philippines, Isnilon Hapilon được coi là thủ lĩnh tối cao của phiến quân khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Philippines.

Hà Liên
TIN LIÊN QUAN

Tổng thống Philippines phủ nhận nhờ Mỹ giúp chống khủng bố

Hà Liên |

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte khẳng định ông “không bao giờ tiếp cận Mỹ” để nhờ giúp đỡ chống phiến quân Hồi giáo thân IS ở thành phố Marawi. Tuyên bố đưa ra một ngày sau khi Mỹ công bố việc hỗ trợ theo yêu cầu của chính phủ Philippines.

13 lính Philippines hi sinh sau 16 giờ đọ súng ác liệt với phiến quân Maute

Hà Liên |

13 lính thủy đánh bộ Philipines hi sinh và ít nhất 40 người bị thương trong cuộc giao tranh kéo dài 16 tiếng giữa quân đội chính phủ và các thành viên phiến quân Maute ở thành phố Marawi.

Philippines: Hai thủ lĩnh phiến quân Maute ở Marawi có thể đã bị tiêu diệt

Hà Liên |

Ngày 10.6, quân đội Philippines cho biết đang xác nhận báo cáo rằng hai anh em cầm đầu nhóm phiến quân Hồi giáo Maute đã bị tiêu diệt trong cuộc chiến giữa quân chính phủ và phiến quân để giành quyền kiểm soát thành phố Marawi, miền nam Philippines.

Trực tiếp bóng đá Man City 1-2 Arsenal: Hiệp 2

Nhóm PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Man City và Arsenal ở vòng 5 Premier League diễn ra vào lúc 22h30 ngày 22.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.