Phóng viên Nga thiệt mạng vì pháo kích của IS ở Syria

HL |

Một phóng viên cho kênh tiếng Arab của hãng truyền thông Nga RT - Khaled Alkhateb - đã chết trong vụ bắn pháo kích do nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở ngoại ô phía đông tỉnh Homs, Syria ngày 30.7.

Phóng viên người Nga thiệt mạng khi đang quay phim về hoạt động của quân đội Syria chống những kẻ khủng bố IS.

Abdelhameed Tawfiq - người đứng đầu văn phòng kênh tiếng Arab của RT tại Damascus cho biết phóng viên Khaled Alkhateb đã bị giết chết trong vụ tấn công của các phiến quân IS gần ngôi làng Bghailiyah, tỉnh Homs. Ngoài phóng viên của RT còn một quan chức quân đội Syria chưa xác định danh tính cũng thiệt mạng.

Quay phim Muutaz Yaqoub - đồng nghiệp cùng tác nghiệp với Khaled Alkhateb cũng bị thương trong vụ việc. Anh được đưa đến một bệnh viện ở Homs và điều trị. 

Được biết, Khaled Alkhateb 25 tuổi và vừa vào làm việc tại RT trong thời gian gần đây. 

"Hôm nay, kênh RT tiếng Arab đã mất một đồng nghiệp trẻ - Khaled Alkhateb. Đây là một tin rất đau đớn cho tất cả chúng tôi", Maya Manna - người đứng đầu kênh RT tiếng Arab cho biết. "Chúng tôi cảm ơn Khaled vì sự tận tụy và dũng cảm của cậu ấy", bà Maya Manna nói thêm. 

Cha của Khaled, Gasan Alkhateb, nói với RT rằng con trai ông rất yêu công việc của mình. Ông nói rằng con trai đã qua đời trong cuộc chiến vì quê hương và chống lại "những con quái vật của IS".

HL
TIN LIÊN QUAN

Mỹ tổng lực “dội bom” thành trì cuối cùng của IS ở Syria

Hà Liên |

Ngày 17.7, liên quân do Mỹ dẫn đầu tiến hành các đợt bắn phá và chiến đấu dữ dội làm rung chuyển Raqqa, thành trì cuối cùng của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS ở Syria. Liên quân do Mỹ hậu thuẫn cho biết, đã giành được một khu dân cư mới từ tay các phần tử thánh chiến.

Quân đội Mỹ đã vào thành trì cuối cùng của IS ở Syria

H.L |

Các cố vấn quân sự Mỹ đang hoạt động bên trong thành phố Raqqa, thành trì lớn cuối cùng của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria, một quan chức Mỹ thông tin ngày 12.7.

Thêm cố vấn quân sự Nga tử nạn ở Syria

N.V |

Cố vấn quân sự Nga Nikolay Afanasov thiệt mạng do phiến quân bắn súng cối tấn công bất ngờ lực lượng quân chính phủ Syria. Bộ Quốc phòng đã đề nghị truy tặng danh hiệu danh dự của nhà nước Liên bang Nga cho sĩ quan.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.

Tái diễn nạn lang thang ở Cần Thơ, giải pháp nào để tháo gỡ?

Phong Linh - Ngân Tâm |

Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Cần Thơ đề xuất giải pháp giúp giảm tình trạng nạn lang thang, ăn xin ở thành phố.