Rộ tin chiến đấu cơ thế hệ mới nhất của Nga bị Ukraina bắn trúng

Thanh Hà |

Ukraina cho biết, chiến đấu cơ tối tân của Nga lần đầu bị bắn trúng, Reuters đưa tin.

Ukraina lần đầu tấn công máy bay chiến đấu Sukhoi Su-57 thế hệ mới nhất của Nga tại một căn cứ không quân ở Nga, cơ quan tình báo quốc phòng GUR của Ukraina thông tin ngày 9.6.

Trong bài đăng trên Telegram, GUR cũng đăng tải hình ảnh vệ tinh xác nhận cuộc tấn công.

Tuy nhiên, cơ quan tình báo quốc phòng của Ukraina không nêu rõ Su-57 bị tấn công như thế nào hoặc đơn vị nào của quân đội Ukraina thực hiện vụ tấn công này.

Blogger quân sự Fighterbomber chuyên viết về lĩnh vực hàng không cho hay, bản tin về cuộc tấn công vào Su-57 là chính xác. Máy bay tối tân của Nga bị máy bay không người lái bắn trúng.

Theo GUR, chiếc máy bay Su-57 của Nga bị bắn trúng khi đang đậu tại sân bay Akhtubinsk, cách tiền tuyến ở Ukraina giữa lực lượng Nga và Ukraina khoảng 589 km.

"Những bức ảnh cho thấy vào ngày 7.6 chiếc Su-57 đứng nguyên vẹn. Và ảnh ngày 8.6 cho thấy miệng hố do vụ nổ cùng với những dấu vết cháy gần đó" - GUR thông tin về những hình ảnh được đăng tải.

Ukraina đã tập trung chế tạo máy bay không người lái tầm xa để tấn công vào các mục tiêu sâu bên trong lãnh thổ Nga.

Theo blogger Fighterbomber, chiếc máy bay chiến đấu bị trúng đạn đã bị hư hại và đang được đánh giá xem có thể sửa chữa được hay không. Nếu được xác định là không thể sửa chữa thì đây là tổn thất chiến đấu đầu tiên của Su-57.

Reuters lưu ý, phóng viên quân sự Alexander Kharchenko của hãng tin nhà nước Nga RIA Novosti đã đăng một thông điệp trên mạng xã hội, không trực tiếp thừa nhận cuộc tấn công Su-57 nhưng chỉ trích việc thiếu nhà chứa máy bay để bảo vệ máy bay quân sự.

Là máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 của Nga, có khả năng cạnh tranh với các máy bay cùng thế hệ của Mỹ, Sukhoi Su-57 gặp một số trở ngại do quá trình phát triển bị trì hoãn và một vụ rơi máy bay năm 2019. Theo nhà sản xuất, quá trình sản xuất hàng loạt máy bay Su-57 bắt đầu vào năm 2022. Su-57 là máy bay chiến đấu hạng nặng có khả năng đảm nhận nhiều vai trò khác nhau trên chiến trường.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Dự án của Nga thay thế Nord Stream có chuyển biến mới

Thanh Hà |

Công ty năng lượng Thổ Nhĩ Kỳ Botas và Gazprom Nga sẽ thành lập công ty chung ở Istanbul. Những công việc cụ thể của dự án sẽ bắt đầu trong tương lai gần.

Nga tìm kiếm thêm hỗ trợ từ Cyprus trong cuộc điều tra Nord Stream

Thanh Hà |

Trong cuộc điều tra vụ Nord Stream, ngoài Đức, Mỹ và Pháp, Nga còn tìm kiếm sự trợ giúp của Cyprus (Síp) - một quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU).

Rộ tin Nga mất thêm tàu chiến ở Hạm đội Biển Đen

Thanh Hà |

Nga có khả năng đã mất thêm một tàu chiến nữa trong Hạm đội hải quân Biển Đen.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.