Sân bay Damascus Syria oằn mình dưới đòn tấn công tên lửa

Vân Anh |

Đêm qua 15.9, Israel tấn công sân bay quốc tế Damascus bằng tên lửa. Cuộc chiến diễn ra ác liệt khi phòng không Syria bắn hạ một số tên lửa của Israel.

Hãng thông tấn Syria SANA cho biết, những tiếng nổ chát chúa vang lên khắp sân bay Damascus trong cuộc tấn công. SANA đăng tải một số bức ảnh cho thấy hệ thống phòng thủ tên lửa bắn chặn mục tiêu.

Ông Rami Abdurrahman, người đứng đầu Tổ chức Quan sát nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh cho biết, vụ tấn công nhằm mục tiêu vào một kho vũ khí gần sân bay, nơi loạt vũ khí mới vừa được chuyển đến cho các nhóm Iran hoặc Hezbollah của Lebanon.

Tổ chức này cho biết, hiện chưa có báo cáo về thương vong, nhưng đã có thiệt hại về vật chất.

Israel hiếm khi thừa nhận các cuộc tấn công bên trong Syria, nhưng tuyên bố sẽ sử dụng hành động quân sự để ngăn chặn việc vận chuyển vũ khí cho kẻ thù.

Hồi đầu tháng này, một quan chức Israel cho biết nhà nước Do Thái đã tấn công hơn 200 mục tiêu của Iran ở Syria trong 18 tháng qua.

Israel được cho là đứng sau hàng loạt vụ không kích, chủ yếu nhằm vào các lực lượng Iran và Hezbollah ở Syria. Hồi đầu tháng, một quan chức Israel nói rằng các mục tiêu có liên quan đến lực lượng Al-Quds tinh nhuệ của Iran, gồm các đơn vị không quân, cơ sở hạ tầng hỗ trợ, các cơ sở sản xuất và lưu trữ vũ khí.

Giới chức Mỹ và Israel tuyên bố, Iran và Hezbollah phải chấm dứt sự hiện diện quân sự ở Syria. Israel đang báo động về việc mở rộng hoạt động của Iran và Hezbollah ở Syria.

Vân Anh
TIN LIÊN QUAN

Thổ Nhĩ Kỳ điều 20.000 quân đến Idlib ngăn “thảm sát” ở Syria

Khánh Minh |

Thổ Nhĩ Kỳ điều 20.000 quân của nhóm đối lập Quân đội Syria Tự do (FSA) tới tỉnh Idlib, tây bắc Syria để ngăn chặn quân đội của Tổng thống Bashar al-Assad “thảm sát dân thường”.

Báo Mỹ tung cảnh báo báo ớn lạnh cho Nga, Iran về phương án không kích Syria của Mỹ

Hải Anh |

Một tờ báo Mỹ cho biết, Washington không loại trừ khả năng sẽ không kích các mục tiêu của Nga, Iran ở Syria.

Nga tiếp tục giảm bớt sự hiện diện quân sự tại Syria

Phong Lâm |

Việc giảm sự hiện diện quân sự của Nga tại Syria vẫn đang tiếp tục diễn ra căn cứ vào tiến trình tiêu diệt thành công tàn dư của quân khủng bố.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.