Sau 1 đêm, hơn triệu người Australia dùng ứng dụng theo dõi dịch

Lê Thanh Hà |

Hơn một triệu người dân Australia đã nhanh chóng tải một ứng dụng được thiết kế để giúp theo dõi các tiếp xúc gần của bệnh nhân mắc COVID-19.

Bộ trưởng Y tế Australia Greg Hunt cho biết 1,13 triệu người dân nước này đã tải ứng dụng truy tìm có tên "COVIDSafe" tính đến 6h sáng (giờ địa phương) ngày 27.4, chiếm gần 4,5% dân số cả nước. Chỉ sau 5 tiếng ra mắt ứng dụng, số người dùng đã cán mốc 1 triệu, Reuters đưa tin.

Trả lời câu hỏi cần bao nhiêu người tải ứng dụng để được coi là triển khai thành công, Bộ trưởng Hunt nói: "Không có mốc chính xác là bao nhiêu. Càng nhiều người dùng càng tốt là mục tiêu của chúng tôi. Phần mềm nhằm hỗ trợ xác định những người có thể đã phơi nhiễm với virus SARS-CoV-2".

Trước đó, được sự đồng ý của chính phủ, ứng dụng theo dõi dịch bệnh có tên là "COVIDSafe" đã được Bộ trưởng Greg Hunt công bố đưa vào hoạt động kể từ 18h (giờ địa phương) ngày 26.4 nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 tại nước này.

Ứng dụng sẽ giúp giới chức nhanh chóng xác định những người đã tiếp xúc với bệnh nhân mắc COVID-19 và theo dõi những người có nguy cơ phơi nhiễm.

Bên cạnh đó, người dân có thể tự xác định được mình đã từng tiếp xúc với người mắc bệnh hay chưa, từ đó sớm thực hiện các biện pháp cách ly, chữa trị sớm.

Australia là một trong những quốc gia được quốc tế đánh giá là chống dịch hiệu quả nhờ việc nhanh chóng đóng cửa biên giới, hạn chế di chuyển và khuyến khích người dân ở nhà. Nhờ đó, tỉ lệ lây nhiễm virus tại nước này đã giảm từ 25% hồi tháng 3 xuống 1% như hiện nay.

Tính đến sáng 27.4, Australia đã ghi nhận 6.719 người mắc COVID-19 và 83 ca tử vong.

Lê Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Australia duy trì các biện pháp hạn chế chống dịch ít nhất 1 tháng tới

Lê Thanh Hà |

Australia sẽ duy trì các biện pháp hạn chế chống dịch COVID-19 trong ít nhất 4 tuần tới.

Australia cảm ơn Việt Nam hỗ trợ công dân bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Hải Anh |

Australia cảm ơn Việt Nam về sự hỗ trợ y tế và lãnh sự hiệu quả dành cho công dân, du khách Australia bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 thời gian qua.

Trực tiếp bóng đá Tottenham 0-1 Arsenal: Gabriel mở tỉ số

Nhóm PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Tottenham vs Arsenal ở vòng 4 Premier League diễn ra vào lúc 20h00 ngày 15.9.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN động viên, hỗ trợ người lao động tại Tuyên Quang

Lam Thanh |

Sáng 15.9, ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại Tuyên Quang.

Tin 20h: Có gì bên trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu?

NHÓM PV |

Tin 20h: Cảnh sát cơ động cõng đồ tiếp tế, vượt núi vào vùng sạt lở; Không phát hiện thi thể trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu...

Ngang nhiên rào tôn chắn cửa sổ nhà dân giữa Hà Nội

Minh Hạnh |

Hà Nội - Một nhóm người tự ý rào tôn chắn cửa sổ nhà dân, khiến căn nhà bị thiếu ánh sáng, thiếu không khí, và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, khó cứu nạn, cứu hộ.

Cơn bão mạnh nhất 75 năm sắp đổ bộ Thượng Hải, Trung Quốc

Song Minh |

Bão Bebinca có thể trở thành một trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Thượng Hải, Trung Quốc kể từ năm 1949.