Sau Syria, Nga sẵn sàng can thiệp vào Iraq

Khánh Minh |

Nga tuyên bố sẵn sàng tiếp tục hỗ trợ Iraq trong cuộc chiến chống lại tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

"Chúng tôi tin rằng tội ác của những kẻ khủng bố IS không thể không bị trừng phạt" - TASS dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Nga Gennady Gatilov phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, nơi nghị quyết về việc điều tra tội ác của IS ở Iraq đã được thông qua.

"Chúng tôi hoan nghênh chiến thắng mà các lực lượng vũ trang Iraq đã đạt được trong cuộc chiến chống IS, cũng như các bước đi để khôi phục chủ quyền của đất nước" - nhà ngoại giao cao cấp Nga nói.

"Chúng tôi sẵn sàng tiếp tục hỗ trợ về mặt chính trị và thực tế cho các nhà lãnh đạo Iraq" - ông Gatilov bổ sung.

Theo nghị quyết mới của Hội đồng Bảo an, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres cần thành lập một nhóm để giúp giới chức Iraq điều tra tội ác của IS và đưa chúng ra ánh sáng.

Các chuyên gia dự kiến sẽ thu thập và bảo vệ các bằng chứng liên quan đến tội ác chiến tranh, diệt chủng và các tội ác chống nhân loại.

Nhóm này sẽ bao gồm các luật sư Iraq, các nhà nghiên cứu tội phạm và các chuyên gia quốc tế, dự kiến hoạt động trong hai năm. Một cố vấn đặc biệt cho Tổng thư ký Liên Hợp Quốc sẽ đứng đầu nhóm.

Khánh Minh
TIN LIÊN QUAN

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Bà Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

Hà Nội nắng gắt, dịch vụ kéo xe qua điểm ngập vẫn ăn nên làm ra

Tô Thế |

Một số điểm trên đường gom Đại lộ Thăng Long, hầm chui dân sinh vẫn ngập nước, các phương tiện di chuyển khó khăn.

Việt Nam đã có vaccine sốt xuất huyết, tiêm đầu tiên tại Hệ thống tiêm chủng VNVC

THUẬN YẾN |

Ngày 20.9, gần 200 trung tâm tiêm chủng của VNVC trên toàn quốc đã có đầy đủ vắc xin sốt xuất huyết và triển khai tiêm cho trẻ em từ 4 tuổi và người lớn.

Cư dân kinh hãi "vật thể bay" từ chung cư, giải pháp nào là tốt nhất?

NHÓM PV |

Theo chuyên gia, dù có nhiều giải pháp để hạn chế tình trạng ném, làm rơi đồ từ tầng cao chung cư xuống đất nhưng ý thức cư dân vẫn là yếu tố quan trọng nhất.

2 tướng công an được đề xuất xét tặng danh hiệu

Quang Việt |

Trung tướng Nguyễn Văn Viện, Thiếu tướng Trương Thọ Toàn lần lượt được đề xuất tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Chiến sĩ thi đua toàn quốc.

Sở Y tế vào cuộc vụ bệnh nhân tử vong ở phòng khám

BẢO TRUNG |

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk yêu cầu các đơn vị xác minh ngay vụ việc 1 bệnh nhân tử vong sau khi thăm khám tại một phòng khám tư.

Chuyên gia dự báo bất ngờ về giá vàng tuần tới

Khương Duy |

giá vàng đang ở ngưỡng cao kỷ lục, nhiều chuyên gia vẫn đang đưa ra dự báo rất tích cực với kim loại quý trong tuần tới.

Camera vụ tai nạn 2 xe khách trên cao tốc khiến 2 người chết

Duy Tuấn |

Bình Thuận - Camera ghi lại cảnh xe khách tông đuôi xe khách đang dừng trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết khiến 2 người chết hôm 19.9.