Siêu bão Mawar vào vùng biển Philippines, đổi tên thành Betty

Thanh Hà |

Siêu bão Mawar đã tiến vào vùng biển của Philippines trong sáng sớm 27.5 và hiện có tên địa phương là Betty.

Dự báo thời tiết lúc 5h sáng 27.5 của cơ quan thời tiết Philippines Pagasa cho biết, bão Betty đi vào vùng biển của Philippines lúc 2h sáng. Sức gió tối đa trong bão yếu hơn một chút, từ mức đỉnh 215 km/h xuống 195 km/h.

Bão đang di chuyển nhanh hơn với tốc độ 25 km/h theo hướng tây - tây bắc về phía cực Bắc Luzon ở các khu vực quần đảo Batanes và Babuyan.

Chuyên gia thời tiết Benison Estarreja của Pagasa cho biết: “Lúc 3h sáng, bão cách Trung Luzon khoảng 1.320 km về phía đông, vẫn còn cách xa đất liền”.

Hầu hết các phần của Thung lũng Cagayan, phần phía bắc của Aurora, phần phía bắc và phía đông của vùng Cordillera, Ilocos Sur và Ilocos Norte sẽ có mưa lớn và gió mạnh khi siêu bão Betty tiến gần đến Bắc Luzon.

Ông Estareja cho hay, vào ngày 29 và 30.5, tốc độ của bão Betty dự kiến chậm lại một chút. Điều này sẽ "rất quan trọng" vì "ảnh hưởng của mưa và gió sẽ kéo dài hơn ở phía bắc Luzon", ông nói.

Theo dự báo thời tiết, gió mùa tây bắc sẽ mang mưa đến phía tây của đất nước, kéo dài đến 31.5.

Cơ quan thời tiết Philippines cho hay, dựa trên dữ liệu mới nhất, bão Betty khó có khả năng đổ bộ vào đất liền nước này.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Siêu bão Mawar mạnh lên khi tiến gần Philippines

Song Minh |

Cơ quan thời tiết Philippines cho biết, siêu bão Mawar đã mạnh hơn khi tiến gần khu vực trách nhiệm (PAR) của nước này vào tối 25.5.

Philippines chuẩn bị hứng siêu bão

Khánh Minh |

Bão Mawar trở thành siêu bão ngày 25.5 và đang hướng về Philippines sau khi đi qua đảo Guam - cơ quan thời tiết Philippines PASAGA cho hay.

Việt Nam - Philippines quan ngại về các hành vi vi phạm ở Biển Đông

Thanh Hà |

Việt Nam - Philippines chia sẻ về các diễn biến gần đây trên Biển Đông và bày tỏ quan ngại về các hành vi đơn phương vi phạm chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của các quốc gia ven biển được xác lập theo Công ước Liên Hợp Quốc về Luật biển năm 1982 (UNCLOS).

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.