Sinopharm Trung Quốc sẵn sàng cung cấp loại thuốc COVID-19 mới

Nguyễn Hạnh |

Tập đoàn Biotec Quốc gia Trung Quốc (CNBG), một công ty con của Sinopharm, thông báo đã được phê duyệt thử nghiệm lâm sàng cho một loại thuốc COVID-19 mới.

Theo bài báo ngày 4.9 của Thời báo Hoàn cầu, loại thuốc COVID-19 mới được phát triển từ huyết tương của bệnh nhân COVID-19 đã phục hồi. Các chuyên gia cho biết nó sẽ có hiệu quả trong việc cứu chữa những bệnh nhân nguy kịch.

Thuốc đã được công bố tại Hội chợ Thương mại Dịch vụ Quốc tế Trung Quốc (CIFTIS) năm 2021. CNBG thông báo rằng họ được chấp thuận việc thử nghiệm lâm sàng hôm 30.8.

Ngoài loại thuốc mới, CNBG cũng trưng bày sáu sản phẩm khác, bao gồm hai loại vaccine đã được cải tiến có hiệu quả trong việc chống lại các biến chủng và một loại thuốc COVID-19 kháng thể đơn dòng.

Theo CNBG, loại thuốc mới này có chứa mức độ cao các kháng thể có khả năng trung hòa các biến thể mới. Công ty cũng tuân thủ các quy trình sàng lọc nghiêm ngặt để xử lý huyết tương được hiến tặng.

CNBG cho biết, trung bình một bệnh nhân đã hồi phục có thể hiến 400ml huyết tương để cứu 2-3 bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch.

Một nhà miễn dịch học ở Bắc Kinh tiết lộ, nguyên tắc hoạt động của loại thuốc mới tương tự như các sản phẩm huyết tương trước đây. Nó cũng sử dụng các kháng thể để vô hiệu hóa virus, nhưng sẽ hiệu quả hơn. Tuy nhiên, không chắc các thử nghiệm lâm sàng sẽ kéo dài bao lâu vì hiện nay không có quá nhiều bệnh nhân ở Trung Quốc.

Nguyễn Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Mỹ công bố kế hoạch 65 tỉ USD chống các đại dịch mới hậu COVID-19

Hải Anh |

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố kế hoạch trị giá 65 tỉ USD nhằm chống các mối đe dọa sinh học tiếp theo sau đại dịch COVID-19.

Cuba tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ từ 2 tuổi trở lên

Hải Anh |

Cuba bắt đầu tiêm vaccine COVID-19 cho thanh thiếu niên và trẻ nhỏ từ tháng 9 trong nỗ lực đạt mục tiêu tiêm chủng cho hơn 90% dân số trước tháng 12.

New Zealand có ca tử vong COVID-19 đầu tiên trong đợt bùng dịch mới

Hải Anh |

New Zealand ghi nhận ca tử vong đầu tiên và 20 ca cộng đồng mới trong đợt bùng dịch do biến thể Delta hiện nay.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.