Số người có việc làm tại Hàn Quốc giảm sâu nhất trong hơn 20 năm qua

Lê Thanh Hà |

Trong tháng 4, số người có việc làm tại Hàn Quốc đã ghi nhận mức sụt giảm kỉ lục kể từ năm 1999 do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Cơ quan thống kê Hàn Quốc hôm 13.5 đã công bố số liệu cho thấy số người có việc làm tại Hàn Quốc đang ở mức 26,56 triệu trong tháng 4, giảm 476.000 người so với cùng kì năm ngoái. Đây là mức sụt giảm sâu nhất được thống kê kể từ tháng 2.1999, Yonhap đưa tin.

Trước con số trên, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hong Nam-ki gọi sự sụt giảm này là "thảm họa" và cảnh báo lực lượng lao động có thể sẽ còn thu hẹp hơn nữa trong thời gian tới.

Dữ liệu cũng cho biết thêm, ngành bán buôn và bán lẻ tại Hàn Quốc đã sụt giảm 123.000 việc làm, phân khúc dịch vụ và lưu trú giảm 212.000 chỉ trong tháng 4. Số người có việc làm giảm mạnh trong các lĩnh vực đòi hỏi phải tiếp xúc trực tiếp với khách hàng do lo ngại lây lan virus.

"Rất khó để dự đoán sự sụt giảm của thị trường việc làm sẽ kéo dài bao lâu trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đình trệ và dịch bệnh diễn biến khó lường như hiện nay", Bộ trưởng nói.

Chính phủ Hàn Quốc sẽ thảo luận để tìm phương án tạo ra 550.000 việc làm trong thời gian tới, đồng thời, khoản ngân sách bổ sung thứ 3 - tập trung vào việc bảo vệ việc làm cho người dân - sẽ được công bố trong tháng 6.

Trước đó, theo thống kê của Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BOK), tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này trong quý 1 năm 2020 đã giảm 1,4% do đại dịch COVID-19, làm tê liệt sản lượng công nghiệp, chi tiêu tiêu dùng và thị trường việc làm. Đây là mức giảm sâu nhất trong hơn 1 thập kỉ qua do các biện pháp ngăn chặn dịch COVID-19 đã khiến hoạt động kinh tế bị đình trệ.

Lê Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Hàn Quốc lùi lịch cho học sinh đi học trở lại do nguy cơ từ ổ dịch mới

Lê Thanh Hà |

Việc mở cửa trở lại các trường học tại Hàn Quốc sẽ tiếp tục bị trì hoãn thêm 1 tuần do những lo ngại về nguy cơ lây lan virus SARS-CoV-2 từ ổ dịch mới được phát hiện ở khu phố Itaewon.

Hàn Quốc tăng mức phạt gấp 6 lần với người nước ngoài vi phạm cách ly

Lê Thanh Hà |

Hàn Quốc sẽ tăng 6 lần mức phạt áp dụng đối với người nước ngoài vi phạm quy định cách ly chống dịch COVID-19, Yonhap đưa tin.

Cụm lây nhiễm COVID-19 ở khu nhà giàu Itaewon lan khắp Hàn Quốc

Khánh Minh |

Cụm lây nhiễm COVID-19 mới nhất ở Itaewon đã lan rộng khắp Hàn Quốc trong tuần qua, làm dấy lên lo ngại rằng dịch bệnh vừa được khống chế có thể vượt khỏi tầm kiểm soát.

"Phông bạt" trên Facebook là căn bệnh và cần thuốc chữa

AN NGUYÊN - THÙY TRANG |

Nhiều người bị phát hiện chỉnh sửa hình ảnh, làm giả hóa đơn chuyển khoản để “thổi phồng” số tiền và “phông bạt” trên Facebook nhằm đánh bóng tên tuổi.

Xe bán tải bị nước cuốn trôi, 1 phụ nữ tử vong ở Bình Dương

ĐÌNH TRỌNG |

Ngày 14.9, Công an thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã bàn giao thi thể người phụ nữ đi xe bán tải bị nước cuốn, để gia đình lo hậu sự.

Vụ án La "điên": Bắt nguyên phó chủ tịch huyện ở Thái Bình

TRUNG DU |

Ông Đặng Ngọc Oánh - nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình vừa bị khởi tố, bắt tạm giam trong vụ án liên quan doanh nhân La "điên".

Sống chật vật vì dự án treo suốt 28 năm

Viên Nguyễn |

Suốt 28 năm sống trong cảnh quy hoạch treo, người dân tổ 6, phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi mòn mỏi chờ đợi dự án công viên cây xanh Thạch Bích được triển khai. Quy hoạch treo khiến cuộc sống của người dân khốn khổ, bởi nhà cửa dột nát, thiệt thòi đủ đường.

Quy hoạch xây dựng nhà mới cho 37 hộ dân Làng Nủ

Đinh Đại |

Câu chuyện 2 gia đình với 8 nhân khẩu vẫn an toàn sau vụ lũ quét tại Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai tựa như một phép màu, bừng sáng niềm hy vọng tìm kiếm 39 người còn mất tích.