Spotify ngừng cung cấp quảng cáo mang tính chính trị từ đầu năm 2020

Phương Linh |

Công ty Công nghệ Spotify cho biết họ sẽ tạm dừng bán quảng cáo mang tính chính trị trên nền tảng phát nhạc của mình từ đầu năm 2020.

Spotify, dịch vụ phát nhạc trả phí trực tuyến phổ biến nhất thế giới với gần 141 triệu người dùng, cho biết việc tạm dừng bán quảng cáo mang tính chính trị cũng sẽ áp dụng với dịch vụ tệp âm thanh (podcast) nguyên gốc và độc quyền của hãng, theo Reuters.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh các chiến dịch cho cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 năm 2020 đang bắt đầu nóng lên.

Các nền tảng trực tuyến khác là Facebook và Google cũng đang phải chịu áp lực ngày càng tăng đối với việc kiểm soát những thông tin sai lệch trên nền tảng của họ và đã dừng các quảng cáo chính trị có chứa thông tin sai và gây hiểu lầm. Twitter bắt đầu cấm quảng cáo chính trị từ tháng 10.2019. Mới đây, Google cho biết họ sẽ ngừng cung cấp các quảng cáo có mục tiêu bầu cử nhắm tới cử tri dựa trên dữ liệu cá nhân của họ và các liên kết có liên quan đến chính trị.

Người phát ngôn của Spotify cho biết: “Tại thời điểm này, chúng tôi chưa có đầy đủ quy trình, hệ thống và công cụ cần thiết để đánh giá và xem xét nội dung này. Chúng tôi sẽ đánh giá lại quyết định này khi có thể.”

Công ty Spotify sẽ chỉ chấp nhận quảng cáo chính trị tại Mỹ, tuy nhiên, họ từ chối trả lời thông tin liên quan đến doanh thu mà công ty tạo ra từ các quảng cáo chính trị.

Ông Eric Wilson, một nhà chiến lược về kỹ thuật số của đảng Cộng hòa cho biết: “Nền tảng quảng cáo trực tuyến Spotify không được sử dụng rộng rãi cho các chiến dịch trước đây. Tuy nhiên, vì các nền tảng trực tuyến khác đã hạn chế không gian quảng cáo cho lĩnh vực chính trị, các nhà quảng cáo đang tìm kiếm sự lựa chọn mới".

Chính sách mới áp dụng cho các nhóm chính trị bao gồm: ứng cử viên, các quan chức được bầu và bổ nhiệm, các đảng chính trị, ủy ban hành động chính trị (PAC), cùng với đó, các nội dung ủng hộ hoặc chống lại họ cũng không được chấp nhận. Spotify cũng sẽ không bán quảng cáo ủng hộ kết quả lập pháp và tư pháp.

Động thái này chỉ áp dụng cho các quảng cáo do Spotify cung cấp, không áp dụng cho nội dung quảng cáo được cung cấp bởi bên thứ ba, tuy nhiên những quảng cáo này vẫn phải tuân thủ các chính sách mở rộng về nội dung của Spotify.

Phương Linh
TIN LIÊN QUAN

Muôn màu thông điệp năm mới 2020 của lãnh đạo thế giới

Khánh Minh (tổng hợp) |

Nhiều nhà lãnh đạo thế giới đã gửi những lời chúc mừng năm mới 2020 tốt đẹp đến với mọi người dân.

Thông điệp đầu năm 2020 của Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng

|

Thông điệp của Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng nhân dịp Việt Nam đảm nhiệm trọng trách Chủ tịch ASEAN 2020 và Uỷ viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2020-2021.

Lộ diện ứng viên chính thức đầu tiên tranh chức với ông Trump năm 2020

Khánh Minh |

Thượng nghị sĩ Mỹ Elizabeth Warren, một nhà phê bình sắc sảo của các ngân hàng lớn, chính thức tham gia cuộc đua tranh cử tổng thống Mỹ năm 2020.

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Bà Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

‘Sơ tán nhằm đảm bảo tính mạng nhân dân’

CÔNG SÁNG |

Chính quyền, cán bộ các địa phương tại tỉnh Quảng Bình đã triển khai các phương án ứng phó, đặc biệt là công tác sơ tán, bảo vệ tính mạng của nhân dân.

2 tướng công an được đề xuất xét tặng danh hiệu

Quang Việt |

Trung tướng Nguyễn Văn Viện, Thiếu tướng Trương Thọ Toàn lần lượt được đề xuất tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Chiến sĩ thi đua toàn quốc.

Sở Y tế vào cuộc vụ bệnh nhân tử vong ở phòng khám

BẢO TRUNG |

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk yêu cầu các đơn vị xác minh ngay vụ việc 1 bệnh nhân tử vong sau khi thăm khám tại một phòng khám tư.

2 ôtô va chạm khiến 2 người đi xe máy tử vong

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Vụ tai nạn giao thông xảy ra trên Quốc lộ 8 giữa 2 ôtô tải với 1 xe máy khiến 2 người trên xe máy tử vong.