Tạm thời phong tỏa các nhà tù liên bang Mỹ trước lễ nhậm chức ông Biden

Thanh Hà |

Các nhà tù liên bang khắp nước Mỹ đã được đặt trong tình trạng phong tỏa tạm thời trước lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden, CNN đưa tin.

Văn phòng các nhà tù của Mỹ (BOP) thông báo ngày 16.1 rằng đang đảm bảo an toàn cho tất cả các tổ chức "trong bối cảnh các sự kiện hiện nay diễn ra trên khắp đất nước".

"Không có thông tin cụ thể nào dẫn đến quyết định này. Hành động này mang tính chất phòng ngừa và không nhằm phản ứng với bất kỳ sự kiện quan trọng nào xảy ra bên trong các cơ sở của chúng tôi" - tuyên bố cho biết.

Các biện pháp an ninh được tăng cường trước ngày nhậm chức tổng thống Mỹ 20.1 với các cơ quan thực thi pháp luật liên bang, tiểu bang và địa phương, chuẩn bị cho khả năng xảy ra bạo lực hơn sau vụ hỗn loạn ở tòa nhà Quốc hội Mỹ ngày 6.1 khiến 5 người thiệt mạng, trong đó có 1 cảnh sát Điện Capitol.

FBI cũng nhận được thông tin cho thấy "các cuộc biểu tình vũ trang" đang được lên kế hoạch tại tất cả 50 thủ phủ của các bang và tòa nhà Quốc hội Mỹ ở thủ đô Washington trong những ngày trước lễ nhậm chức của ông Joe Biden.

BOP cho biết, các tù nhân sẽ được cấp quyền tiếp cận điện thoại và email hạn chế để giữ liên lạc với gia đình của họ. Cơ quan này cũng hi vọng phong tỏa sẽ được dỡ bỏ sau một thời gian ngắn và các hoạt động sẽ sớm trở lại bình thường.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Hé lộ về trang phục ông Joe Biden mặc trong lễ nhậm chức

Ngọc Vân |

Tổng thống đắc cử Joe Biden đang được thương hiệu Ralph Lauren thiết kế trang phục cho lễ nhậm chức ngày 20.1.

Kế hoạch đặc biệt của ông Joe Biden trong ngày đầu tại vị

Phương Linh |

Tổng thống đắc cử Joe Biden đã sẵn sàng kế hoạch làm việc đặc biệt trong ngày đầu tại vị.

Ông Joe Biden chọn nhân sự lãnh đạo chiến dịch vaccine "Thần tốc"

Thanh Hà |

Ông Joe Biden chọn David Kessler làm lãnh đạo chiến dịch vaccine COVID-19 mang tên Thần tốc (Warp Speed).

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.