Tàu đâm nhau ngoài khơi Nhật Bản

Thanh Hà |

Một tàu chở hóa chất của Nhật Bản đã đâm vào một tàu chở hàng ngoài khơi bờ biển tây nam Nhật Bản ngày 20.8.

Vụ tàu đâm nhau xảy ra giữa tàu chở hóa chất Ryoshinmaru của Nhật Bản và tàu chở hàng Xin Hai 99 đăng ký tại Belize.

Không ai trong số 6 thủy thủ đoàn người Nhật Bản trên tàu Ryoshinmaru và 14 thủy thủ người Trung Quốc trên tàu chở hàng Xin Hai 99 bị thương.

Vụ tai nạn xảy ra đầu ngày 20.8 đang được điều tra. Cả 2 tàu hiện đều neo đậu ở khu vực cách bờ biển tỉnh Wakayama khoảng 3,5km, theo một quan chức cảnh sát biển Kushimoto.

Có dầu rò rỉ từ khu vực động cơ của tàu chở hàng. Tàu chở hàng này ban đầu bắt đầu chìm sau khi gặp nạn nhưng tình hình đã được kiểm soát sau đó.

Tàu chở hóa chất rời cảng Kobe để lấy hóa chất từ ​​một cảng khác của Nhật Bản và không có bất kỳ hóa chất nào trên tàu vào thời điểm xảy ra tai nạn.

Thợ lặn đã được cử đến hiện trường vụ tàu đâm nhau và các hồ sơ GPS đang được tìm xem xét để xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

Thủy thủ đoàn Trung Quốc nói với lực lượng cảnh sát biển Nhật Bản rằng tàu chở dầu đã đột ngột hướng về phía họ, quan chức cảnh sát biển chia sẻ với AP.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Kỳ vọng nội các mới của Nhật Bản

Song Minh |

Trong lần cải tổ nội các ngày 10.8, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida quyết định bổ nhiệm các bộ trưởng mới có cả kinh nghiệm và khả năng giải quyết thách thức trong khi vẫn giữ một số bộ trưởng cũ để duy trì tính liên tục - hợp thành một nội các có thể thực thi các chính sách một cách quyết đoán.

Nhật Bản quyết giữ cổ phần trong dự án dầu khí Nga

Song Minh |

Nhật Bản dự định giữ cổ phần trong các dự án dầu khí Nga Sakhalin-1 và Sakhalin-2.

Xe chở phu nhân cố Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo gặp tai nạn

Khánh Minh |

Xe chở phu nhân cố Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo bị xe cảnh sát hộ tống tông từ phía sau.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.