Tàu Ever Given được hộ tống hùng hậu qua kênh đào Suez

Hải Anh |

Tàu Ever Given từng mắc kẹt ở kênh đào Suez trong 6 ngày vào tháng 3 đã lần đầu đi qua kênh sau sự cố.

Cơ quan quản lý kênh đào Suez (SCA) cho biết, tàu container khổng lồ Ever Given đi qua kênh đào khi di chuyển từ Anh tới Trung Quốc.

Tàu Ever Given đi qua kênh Suez trong đoàn gồm 26 tàu đi từ Địa Trung Hải đến Biển Đỏ và 36 tàu khác đi theo hướng ngược lại.

Một nhóm hoa tiêu cấp cao của cơ quan quản lý kênh đào Suez cùng 2 tàu kéo đã hộ tống Ever Given trong suốt hành trình siêu tàu container này đi qua kênh, Reuters dẫn thông tin từ giới chức cơ quan quản lý kênh đào.

Ever Given là một trong những tàu container lớn nhất thế giới, bị kẹt ở kênh đào Suez do gió lớn vào ngày 23.3. Sự cố làm cản trở giao thông ở cả hai hướng của kênh đào Suez và gây gián đoạn thương mại toàn cầu.

Sau khi được tái nổi, con tàu di chuyển về đoạn phía nam của kênh đào Suez và được phép rời kênh đào của Ai Cập vào ngày 7.7, 106 ngày sau sự cố.

Ai Cập thả tàu Ever Given sau các cuộc đàm phán kéo dài và đạt được một thỏa thuận bí mật giữa cơ quan quản lý kênh đào Suez, chủ tàu và công ty bảo hiểm.

Tàu Ever Given đến cảng Rotterdam của Hà Lan vào ngày 29.7 trước khi đến Felixstowe, Anh.

Khoảng 15% lưu lượng vận tải biển trên thế giới đi qua kênh đào Suez ở Ai Cập - con đường vận chuyển ngắn nhất giữa Châu Âu và Châu Á.

Chuyến đi ngày 20.6 là chuyến thứ 22 của Ever Given qua kênh đào Suez. Dữ liệu từ website theo dõi hàng hải Marinetraffic.com và Vesselfinder.com cho thấy tàu Ever Given đã ở Biển Đỏ sau khi băng qua kênh đào.

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

Tàu Ever Given sắp được rời khỏi kênh đào Suez

Hải Anh |

Ba tháng sau khi chặn kênh đào Suez, tàu Ever Given có thể sớm tiếp tục hành trình sau khi đạt được thỏa thuận thả tàu cùng với hàng triệu USD hàng hóa trên tàu.

Ai Cập bắt giữ tàu chở hàng Ever Given vì vấn đề bồi thường

Ngọc Khánh |

Các nhà chức trách Ai Cập đã bắt giữ tàu chở hàng khổng lồ mắc cạn tại kênh đào Suez vào tháng 3 trong bối cảnh tranh chấp tài chính với chủ sở hữu tàu.

Ai Cập đòi bồi thường "khủng" vụ tàu Ever Given mắc kẹt kênh đào Suez

Thanh Hà |

Một tòa án Ai Cập yêu cầu chủ tàu Nhật Bản Shoei Kisen Kaisha bồi thường 900 triệu USD do thiệt hại gây ra khi tàu Ever Given mắc kẹt trên kênh đào Suez gần một tuần vào tháng trước.

Hình ảnh vợ chồng địu con giữa nước lũ là dàn dựng câu view

Lam Thanh |

Hà Giang - Bức ảnh cặp vợ chồng địu con nhỏ sơ tán giữa dòng nước lũ thực chất chỉ để làm content câu view.

Đại tướng Phan Văn Giang gửi thư động viên cán bộ, chiến sĩ

Vương Trần |

Đại tướng Phan Văn Giang đã gửi thư động viên cán bộ, chiến sĩ toàn quân và dân quân tự vệ đang thực hiện nhiệm vụ khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Thủ tướng bổ nhiệm 2 Thứ trưởng Bộ Xây dựng

PHẠM ĐÔNG |

Ông Phạm Minh Hà và ông Nguyễn Việt Hùng vừa được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Xây dựng.

Lô hàng cứu trợ khẩn cấp đầu tiên từ Australia về Việt Nam

Phạm Huyền |

Chính phủ Australia công bố cung cấp cho Việt Nam khoản viện trợ ban đầu trị giá 3 triệu AUD nhằm ứng phó với các thiệt hại do siêu bão Yagi gây ra.

Phê chuẩn ông Trần Hồng Thái giữ chức Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Chính phủ đã phê chuẩn kết quả bầu Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đối với ông Trần Hồng Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng.