Tàu Iran đeo bám sát nút tàu chiến đang chở tướng 4 sao Mỹ

H.Liên |

Hai tàu tấn công nhanh của Iran tiến sát tàu USS Essex khoảng 300m trên vịnh Ba Tư hôm 26.10 khi tướng  bốn sao đứng đầu Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ đang có mặt trên tàu. 

Theo hai quan chức quốc phòng Mỹ, tướng Joseph Votel - Tư lệnh Bộ Chỉ huy Trung tâm của Mỹ (CENTCOM) đang quan sát các chuyến bay thường lệ trên tàu Essex khi vụ việc xảy ra.

Cuộc chạm trán hai tàu của Iran được hải quân đánh giá là "an toàn và chuyên nghiệp" bởi vì phía Iran không thể hiện ý định thù địch, các quan chức cho biết.

Không có dấu hiệu nào cho thấy các thành viên trên tàu của Iran nhận thức được có sự hiện diện của tướng Votel trên tàu chiến Mỹ. 

Một trong những quan chức quốc phòng Mỹ cho biết, 2 tàu Iran ban đầu đuổi theo sau đó bắt đầu di chuyển song song với tàu Mỹ.

Thậm chí, có thời điểm, một tàu của Iran đã vượt lên trước, cách tàu Essex chỉ khoảng 300m. 

Hồi tháng 7.2016, tướng Votel cũng đã có cuộc chạm trán với 5 tàu có trang bị vũ khí của hải quân Iran khi có mặt trên một tàu chiến Mỹ ở vịnh Ba Tư.

H.Liên
TIN LIÊN QUAN

Máy bay không người lái Iran hiện "lởn vởn" trên các tàu chiến Mỹ "như cơm bữa"

Thanh Hà |

Các máy bay không người lái (UAV) của Iran bay lượn trên các tàu chiến của hải quân Mỹ ở vịnh Ba Tư đã trở thành hình ảnh thường thấy.

Cảnh báo Mỹ, Iran nói có tên lửa diệt mọi chiến hạm từ 700km

Khánh Minh |

Iran cảnh báo Mỹ bằng lời tuyên bố sở hữu tên lửa đạn đạo có thể tiêu diệt mọi chiến hạm từ khoảng cách 700km.

Mỹ tính kế “nhàn tênh” để Iran tự buông vũ khí rời chiến trường Syria

Thanh Hà |

Các quan chức quốc phòng Mỹ lo ngại sự tăng cường tập trung của Iran và sự hiện diện của cả Mỹ, Iran ở Syria có thể đưa quân đội Mỹ sát tới xung đột.

Man City giữ ngôi đầu Premier League sau hòa kịch tính với Arsenal

Nhóm PV |

Man City thoát thua ngay trên sân nhà trước Arsenal nhờ bàn thắng ở phút 90+8 ở vòng 5 Premier League vào rạng sáng 23.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.