Thêm 2 nước ở Trung Đông xác nhận ca nhiễm COVID-19 đầu tiên

Phương Linh |

Kuwait và Bahrain hôm 24.2 đều xác nhận các trường hợp nhiễm COVID-19 ở mỗi nước. Các bệnh nhân nhiễm bệnh đều trở về từ Iran.

Tờ CNA dẫn nguồn tin công bố từ Bộ Y tế hai nước Kuwait và Bahrain cho biết, Kuwait báo cáo 3 trường hợp và Bahrain có 1 trường hợp nhiễm COVID-19 trở về từ nước Cộng hoà Hồi giáo Iran.

Ba trường hợp ở Kuwait nằm trong số 700 người sơ tán từ thành phố Mashhad, miền đông bắc Iran vào tuần trước, theo tin từ hãng thông tấn nhà nước KUNA.

Iraq đã đóng cửa đường biên giới nước này tại Safwan giáp với Kuwait đối với những người qua lại và giao thương theo yêu cầu của Kuwait, Reuters dẫn nguồn tin từ thị trưởng địa phương cho biết hôm 24.2, tuy nhiên không đưa ra lí do, trong bối cảnh lo ngại sự lây lan của COVID-19.

Iraq hôm 22.2 đã mở rộng lệnh cấm nhập cảnh đối với tất cả những người không phải quốc tịch Iraq tới từ Iran, nơi đã xác nhận 43 ca nhiễm COVID-19 và 8 trường hợp tử vong.

Nước láng giềng Iraq và Iran, cả hai đều là quê hương của đa số người Hồi giáo dòng Shi'ite, có chung quan hệ tôn giáo, chính trị và thương mại.

Phương Linh
TIN LIÊN QUAN

Bác sĩ đầu tiên ở Iran nhiễm COVID-19, thêm nhiều ca nhiễm mới

Hải Anh |

Iran xác nhận có 3 ca nhiễm virus Corona mới (COVID-19) ở vùng có dịch tại thành phố Qom ở miền trung nước này, nơi có 2 ca tử vong vì virus hôm 19.2.

Iran công bố trường hợp nhiễm COVID-19 đầu tiên

Phương Linh |

Iran đã xác nhận hai trường hợp nhiễm virus Corona mới (COVID-19) đầu tiên tại nước này, tin tức do Bộ Y tế nước Iran công bố hôm 19.2.

UAE xác nhận trường hợp nhiễm virus Corona đầu tiên

Phương Linh |

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) tuyên bố hôm 29.1 về trường hợp đầu tiên nhiễm bệnh viêm phổi lạ do virus Corona là thành viên trong 1 gia đình tới từ Vũ Hán, Trung Quốc.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.